Thứ Tư, 20 tháng 12, 2023

MU và mùa lễ không yên bình của Erik Ten Hag

Ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, MU giành được kết quả tích cực khi hòa không bàn thắng trên sân Anfield. Đó là lần đầu tiên trong mùa giải Liverpool không thể ghi bàn.

Trận hòa ấy giúp Erik ten Hag tạm thời tránh khỏi việc bị sa thải, sau khi MU trải qua khoảng thời gian khó khăn và bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng.

liverpool mu.jpg
MU có trận đấu hay trước Liverpool

"Chúng tôi có khả năng đánh bại Liverpool", Erik ten Hag hào hứng khi đề cập về trận đấu cuối tuần qua.

Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng MU đã tiến bộ và cải thiện được rất nhiều. "Tập thể này đã chứng minh rằng chúng tôi có khả năng bắt kịp đối thủ".

Ten Hag muốn nhấn mạnh đến khía cạnh MU đá ngang ngửa với đối thủ lúc đó đang đứng đầu bảng xếp hạng (hiện Arsenal đã vượt lên), và được xem là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch Premier League 2023-24.

Ở Anfield là trận đấu mà rất nhiều cá nhân MU thi đấu nổi bật. Raphael Varane thể hiện đẳng cấp sau khoảng thời gian dài chủ yếu ngồi dự bị, mà theo Ten Hag đơn thuần là "lý do kỹ thuật".

Trung vệ người Pháp phòng ngự tuyệt hay, khiến cho hàng công của Liverpool không tìm thấy khoảng trống phía trước khung thành Andre Onana.

ten hag mu.jpg
Khó khăn vẫn đang chờ thầy trò HLV Ten Hag

Ấn tượng hơn cả là màn trình diễn của Kobbie Mainoo, khi thay thế Bruno Fernandes bị treo giò. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính một trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool ở Premier League.

Mùa lễ không yên bình

Khi rời Merseyside để trở lại Manchester, Ten Hag lạc quan về chất lượng của MU được cải thiện và CLB có thể tiến xa hơn vị trí thứ 7 hiện nay.

Đây không phải lần đầu tiên cựu thuyền trưởng Ajax nói đến sự cải thiện cũng như chất lượng của đội. Tuy vậy, MU thường xuyên gây thất vọng vì thiếu ổn định.

Chính Ten Hag phải có nhiệm vụ giúp MU duy trì những tín hiệu mà đội vừa giành được trước Liverpool, đặc biệt là khía cạnh tự tin.

"Nếu duy trì điều tích cực này trong mọi trận đấu, chúng tôi có cơ hội để chiến thắng, gồm cả những trận lớn", chiến lược gia 53 tuổi tiếp tục.

Những tiến bộ mà Ten Hag đề cập sẽ được kiểm chứng trong dịp Giáng sinh 2023, với lịch thi đấu không hề dễ dàng.

mu west ham.jpg
West Ham là thử thách không dễ dàng với MU

Tối thứ Bảy (19h30 ngày 23/12), "Quỷ đỏ" có chuyến làm khách trên sân West Ham, đối thủ đang đứng ngay sau họ với 1 điểm ít hơn.

Phong độ gần đây của West Ham khá tốt. Trong lần gần nhất tiếp MU trên sân nhà London Stadium, thầy trò David Moyes là những người giành chiến thắng.

Chỉ 3 ngày sau đó, MU đối mặt "ngựa ô" Aston Villa. Đội bóng của Unai Emery là hiện tượng thú vị nhất bóng đá châu Âu mùa này, hiện đứng thứ 3 và cách ngôi đầu bảng của Arsenal vỏn vẹn 1 điểm.

Aston Villa từng đánh bại Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham. Họ chỉ thua Liverpool trong các cuộc đối đầu với nhóm "Big 6".

Năm ngoái, sau World Cup ở Qatar, MU bước vào mùa lễ hội với phong độ tuyệt vời, thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Lần này, mọi chuyện sẽ không hề đơn giản với thầy trò Ten Hag.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :