Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2023

HAGL: Bầu Đức chữa cháy hay ‘đổ dầu vào lửa’?

HAGL chữa cháy

24 giờ sau thất bại trước Nam Định và quay trở lại vị trí chót bảng xếp hạng Night Wolf V-League 2023/2024, HAGL chính thức bước vào cuộc đại phẫu nhằm cứu vãn tình thế.

Cụ thể (và cũng chỉ thêm 24 giờ so với lúc được bổ nhiệm vị trí Giám đốc học viện đào tạo trẻ), cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM Vũ Tiến Thành tiếp tục nhận nhiệm vụ mới: Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL.

vutienthanh.jpeg
HLV Vũ Tiến Thành được bổ nhiệm vào ghế Giám đốc kỹ thuật HAGL

Nhiệm vụ cụ thể của nhà cầm quân mới bị CLB TP.HCM sa thải không lâu là hỗ trợ cho Kiatisuk ở chặng đường sắp tới tại V-League, trong đó mục tiêu trước tiên là thoát khỏi tình cảnh bi đát hiện tại.

Quyết định chữa cháy này từ bầu Đức và bầu Thuỵ rất bất ngờ, nhưng phương pháp lại không có gì mới, bởi trước đó từng có thông tin úp mở chuyện ông Trần Tiến Đại, Giám đốc kỹ thuật CLB CAHN- người tin cẩn của bầu Thuỵ, được giao nhiệm vụ tương tự như HLV Vũ Tiến Thành với mục tiêu vực dậy HAGL.

hay đổ dầu vào lửa?

Với nhiều người lạc quan, việc HAGL bổ nhiệm một HLV có kinh nghiệm giúp nhiều CLB trụ hạng thành công ở V-League như ông Vũ Tiến Thành là hợp lý, mang đến nhiều hy vọng cho đội bóng phố Núi trong việc vượt qua tình cảnh hiện tại.

Nhưng, ở chiều ngược lại chẳng ít người lo HAGL tệ hơn nếu giữa Kiatisuk và tân GĐKT Vũ Tiến Thành không có tiếng nói chung về chuyên môn hòng giúp đội nhà thoát khỏi khó khăn.

bauduc.jpg
quyết định bổ nhiệm này khiến người ta phải tự hỏi bầu Đức chữa cháy hay đang đổ dầu vào lửa?

Lo âu này chẳng phải tự nhiên mà có khi quá khứ nhiều đội bóng ở V-League từng chìm sâu hơn vào khủng hoảng bởi bỗng nhiên xuất hiện trong cabin huấn luyện một vị Giám đốc kỹ thuật kè bên HLV trưởng.

Chính HAGL cũng từng không thành công khi chọn phương án GĐKT kèm thuyền trưởng như thời ông Chung Hae Seong cùng cố HLV Dương Minh Ninh ít năm về trước.

Đội bóng của bầu Đức với phương án chữa cháy vừa đưa ra có vượt qua khủng hoảng hay không thời gian sẽ trả lời. Nhưng một điều chắc chắn HAGL chẳng dễ giữ được tinh thần hay sự đoàn kết như gia đình vốn từng là thương hiệu nếu để xảy ra việc chồng chéo công việc giữa Giám đốc kỹ thuật và HLV trưởng.

Và khi thứ duy nhất còn tồn tại ở HAGL ấy mất đi, các đối thủ ở cuộc đua trốn vé xuống hạng cùng đội bóng phố Núi nên ăn mừng đi là vừa.

Nhưng dù sao, cứ phải chờ xem lựa chọn của bầu Đức và bầu Thuỵ là chữa cháy hay “thêm dầu vào lửa” với quyết định bổ nhiệm Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành hỗ trợ cho HLV Kiatisuk như đã thấy.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :