Thứ Tư, 20 tháng 12, 2023

Bầu Đức ra tối hậu thư, ghế Kiatisuk lung lay

1. Đội bóng phố Núi vừa chính thức thông báo bổ nhiệm cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM, ông Vũ Tiến Thành vào chiếc ghế Giám đốc học viện bóng đá LPBank HAGL sau cuộc họp giữa Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức và bầu Thuỵ vào chiều 20/12.

Được biết, việc bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành vào cương vị trên hòng vực dậy chất lượng đào tạo, sau nhiều năm không thể cho ra lò lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường 2.0,... như kỳ vọng từ bầu Đức.

z4595387463721 6929d5421af0ab82f554b9400f6b6674.jpg
HLV Vũ Tiến Thành về với bầu Đức

2. Sau hơn 20 năm kể từ khi khiến cả Đông Nam Á choáng váng bằng việc đưa cầu thủ xuất sắc nhất khu vực lúc bấy giờ là Kiatisuk về với mình, mối quan hệ giữa bầu Đức và danh thủ người Thái vẫn vô cùng khăng khít.

Không tính lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh sau này, Kiatisuk là sự tự hào, biểu tượng cho thành công của bầu Đức khi bắt tay vào làm bóng đá, khuếch trương thương hiệu…

Đổi lại, “Zico Thái” cũng dành cho bầu Đức một tình cảm, sự trung thành vô cùng lớn bên cạnh những đóng góp về thành tích, vinh quang đối với HAGL thời hoàng kim nhất trong lịch sử đội bóng.

Vì mối quan hệ đặc biệt như thế, nên khi bầu Đức cần Kiatisuk xuất hiện, đổi lại ông chủ HAGL như thường lệ vẫn dành cho cựu danh thủ người Thái những đặc ân ít có tiền lệ ở đội bóng phố Núi: Sự kiên nhẫn.

3. Kết thúc vòng đấu thứ 6 V-League, HAGL vẫn giậm chân vị trí áp chót BXH với vỏn vẹn 2 điểm. Dù thế, ít người tin Kiatisuk mất ghế, trừ khi chọn phương án từ nhiệm.

bauduc.jpg
khiến ghế của Kiatisuk lung lay dữ dội, dù bầu Đức hậu thuẫn

Đó là bởi đây không phải lần đầu tiên HAGL bết bát dưới thời Kiatisuk kể từ khi quay trở lại tái hợp cùng bầu Đức. Nên nhớ, tính từ mùa 2015 trở về sau trung bình mỗi năm ghế HLV trưởng đội bóng phố Núi đều được thay mới vì thành tích.

Nhưng giờ thì khác, bầu Đức và Kiatisuk vẫn dành cho nhau sự tôn trọng, tin tưởng tuyệt đối. Tuy nhiên, ông chủ đội bóng phố Núi hiện không còn quyền tự quyết sau cú bắt tay cùng bầu Thuỵ cho cuộc hợp tác chiến lược toàn diện gần đây.

Đội bóng bết bát, thương hiệu của đối tác bị ảnh hưởng… nên buộc bầu Đức phải đưa ra quyết định như tối hậu thư dành cho Kiatisuk bằng cách mời HLV Vũ Tiến Thành ngồi vào ghế… Giám đốc học viện bóng đá HAGL như vừa công bố.

Ông Vũ Tiến Thành về làm công việc đào tạo trẻ sẽ chỉ là thật nếu HAGL cùng HLV Kiatisuk thoát hiểm ở các vòng tới tại V-League. Ngược lại, đây đang được coi như phương án dự phòng khi cần “trảm” danh thủ người Thái.

Cần phải nhắc lại rằng sau khi quay về công tác huấn luyện ở V-League, ông Vũ Tiến Thành luôn được đánh giá cao trong việc giúp các đội bóng trụ hạng thành công, kể cả những “ca” tưởng chừng là vô vọng như CLB TP.HCM mùa 2022, nên nói ghế Kiatisuk lung lay chẳng phải quá…

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :