Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Chính thức: Công bố tân Chủ tịch FIFA

Gianni Infantino, chủ tịch FIFA, tân chủ tịch FIFA, Gianni Infantino là tân chủ tịch FIFA, bầu cử FIFA, bỏ phiếu FIFA

Tân Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2016/19 Gianni Infantino

Cách đây vài giờ, cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch FIFA đã khép lại. Người chiến thắng cuối cùng thuộc về ông Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA. Như vậy, ông Gianni Infantino đã trở thành tân Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2016/19.

Phải trải qua hai vòng bỏ phiếu Gianni Infantino mới giành được chiến thắng. Theo quy định của FIFA, người thắng cuộc phải có ít nhất 2/3 số phiếu (khoảng 139 phiếu). Tuy nhiên, sau vòng bỏ phiếu đầu tiên đã không có ai đáp ứng được yêu cầu này.

Cụ thể, Gianni Infantino giành được 88 phiếu, người đứng thứ hai là Sheikh Salman al-Khalifa có 85 phiếu. Hoàng tử Jordan, Ali bin al-Hussein được 27 phiếu và Jerome Champage có 7 phiếu.

Đúng như dự đoán ban đầu, sang tới vòng bỏ phiếu thứ hai Gianni Infantino đã chứng tỏ uy tín vượt trội. Lần này các ứng viên cần ít nhất 1/2 số phiếu bầu, ông đã giành được 115 phiếu và trở thành người chiến thắng. Đối thủ lớn nhất của Infantino là ông Sheikh Salman bin Ibrahim al-Khalifa chỉ có 88 phiếu nên đành ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 2. Ali al-Hussein chỉ được 4 phiếu, trong khi Jerome Champagne không được phiếu nào.

Đây là một kết quả không gây nhiều bất ngờ bởi Gianni Infantino từng rất có uy tín khi làm Tổng thư ký UEFA. Phát biểu sau khi đắc cử ghế Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết: "Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình vào lúc này. Tôi đã trải qua những hành trình đặc biệt, gặp gỡ nhiều người tuyệt vời. Được sống và hít thở bầu không khí bóng đá trong nhiều năm qua. Mọi người sẽ hoan nghênh và tự hào về những gì chúng ta sẽ làm. Tôi muốn cùng các bạn thiết lập kỷ nguyên mới cho FIFA, chúng ta sẽ đặt bóng đá vào vị trí trung tâm".

Tuy vậy, đây được xem là nhiệm kỳ khá gai góc cho Gianni Infantino bởi FIFA vừa phải trải qua scandal tham nhũng, hối lộ chưa từng có trong lịch sử.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :