Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2023

Tuyển Việt Nam: Ông Troussier có thể trông chờ gì ở Tiến Linh

Khó đá chính

Giống phần lớn các chân sút ở tuyển Việt Nam, lúc này phong độ của Tiến Linh không cao và cũng chưa có bất cứ pha lập công nào tại V-League sau 2 vòng đấu.

Chân sút số 1 dưới thời HLV Park Hang Seo sút giảm phong độ thực tế không mới, bởi mùa trước Tiến Linh cũng chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng sau 18 trận đấu.

tien linh 6.jpg
Tiến Linh không còn đóng vai trò kép chính 

Phong độ không cao, đã vậy dường như Tiến Linh chưa “hợp vía” với ông Troussier khi chỉ ra sân đúng 9 phút trước khi nhận thẻ đỏ ở lần đầu thuyền trưởng người Pháp tin dùng trong trận giao hữu với Trung Quốc.

Trước đó, ở những lần tập trung khác ngôi sao của đội bóng đất Thủ không được sử dụng hoặc phải rời tuyển Việt Nam vì chấn thương.

Với việc ông Troussier đang có Tuấn Hải phong độ cao, cùng một số chân sút trẻ rất được lòng chiến lược gia người Pháp khiến cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát của Tiến Linh thêm hẹp.

Ông Troussier chờ gì ở Tiến Linh 

Không còn là vị trí bất khả xâm phạm ở tuyển Việt Nam và khó tìm chỗ trong đội hình xuất phát… tuy nhiên nói gì thì nói Tiến Linh vẫn còn nguyên giá trị sử dụng trong mắt ông Troussier.

Điều này chẳng có gì lạ bởi dù không có phong độ cao, nhưng ít nhất Tiến Linh vẫn còn kinh nghiệm, điều vô cùng quan trọng đối với tuyển Việt Nam trong giai đoạn cần chiến thắng giải toả như lúc này.

tuyen viet nam 7.jpg
nhưng vẫn sẽ là quân bài chiến lược của HLV Troussier 

Nhưng dùng Tiến Linh ra sao hay thời điểm nào đang được đặt ra, tuy nhiên có lẽ thuyền trưởng người Pháp đã có tính toán cho chân sút từng là số 1 ở tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang Seo.

Và cách sử dụng có lẽ không khác nhiều như những gì mà Tiến Linh đang được HLV Lê Huỳnh Đức bố trí tại Bình Dương trong các trận đấu tại V-League bắt đầu từ cuối mùa trước.

Cụ thể, Tiến Linh thay vì chơi tiền đạo hoặc đá như trung phong cắm được kéo xuống đá thấp hơn, thậm chí thi đấu chẳng khác một tiền vệ trung tâm tại Bình Dương.

Những thay đổi này khiến chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022… không còn lập công thường xuyên như trước nhưng lại đang chơi khá tốt, vì vậy có thể được ông Troussier “xếp mâm” giống như ở CLB trong các trận đấu tới gặp Philippines, Iraq.

Giờ thì chờ xem Tiến Linh có đáp ứng được sự trông đợi từ ông Troussier trong vai trò mới hay không.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :