Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2023

Tuyển Việt Nam: Khi HLV Troussier loại Công Phương để lập uy

1. Xét một cách công bằng, việc Công Phượng không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam tham dự các trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026 chẳng phải quá bất ngờ.

Với tuyên bố dựa trên phong độ ngay những ngày đầu nhậm chức rõ ràng HLV Philippe Troussier hoàn toàn có lý do nói không với Công Phượng, bất kể chân sút xứ Nghệ thuộc diện được yêu mến nhất tuyển Việt Nam 

Điều này dựa trên tiêu chí phong độ, không HLV nào mạo hiểm với một cầu thủ mà nhiều tháng qua gần như chỉ tập chay ở CLB như Công Phượng.

congphuong.jpeg
Loại Công Phượng trong 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 

2. Không giống như Công Phượng, nhiều gương mặt quen thuộc dưới thời HLV Park Hang Seo vẫn ra sân cũng như chơi ổn tại V-League như Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài… nhưng cũng bị thuyền trưởng tuyển Việt Nam bỏ qua ở đợt tập trung sắp diễn ra khiến người hâm mộ khá thất vọng.

Sự thất vọng càng lớn khi nói về chuyên môn, chắc chắn những cái tên vừa nhắc không thua kém những cầu thủ trẻ đang được ông Troussier tin tưởng ở lần tập trung chuẩn bị cho 2 trận gặp Philippines và Iraq sắp tới, kể cả Công Phượng.

Nhưng rốt cuộc chiến lược gia người Pháp vẫn bảo lưu quan điểm, thậm chí một số cầu thủ từng giữ vai trò rất quan trọng dưới thời HLV Park Hang Seo còn vắng mặt trong nhiều đợt tập trung vừa qua khiến dấu hỏi cho ông Troussier thêm lớn.

3. Ông Troussier chắc chắn biết những gì đang xảy ra cũng như đợi ông tới đây, đặc biệt sau những thất bại nặng nề trước Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc.

tuyen viet nam dieu hlv philippe troussier con thieu 1432.jpeg
là cách để HLV Philippe Troussier lập uy

Tuy nhiên, chiến lược người Pháp vẫn đang chứng tỏ sự quyết liệt hay nôm na là độ… lì lợm trước sức ép từ dư luận cũng như cả thành tích cần phải có ở các trận đấu tới đây.

Sự cứng rắn hay quyết liệt mà HLV Troussier cho thấy thực tế lại khá dễ hiểu, và cũng cần phải có đối với một thuyền trưởng. Nói rõ ra, cần bảo vệ quan điểm, đồng thời sẵn sàng đối mặt với thách thức, trách nhiệm nếu thất bại.

Quá khứ xa, gần, bóng đá Việt Nam cũng có và rất thành công với những thuyền trưởng cá tính tương tự như HLV Calisto hay Park Hang Seo, nên việc ông thầy người Pháp đang làm ít nhiều cũng là điểm cộng.

Nói đơn giản, ông Troussier cần thể hiện cái uy của mình trước thay vì dao động hay gọi người lên tuyển hòng đẹp lòng dư luận, điều chỉ có hại thay vì là lợi với một thuyền trưởng hay vị tướng cầm quân ra trận.

Quyết định đó thành hay bại phải chờ, nhưng cần nhắc lại rằng con đường đến World Cup 2026 không chỉ trông vào mỗi mình ông Troussier mà cần cả nền bóng đá đồng lòng và làm việc nữa.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :