Thứ Tư, 15 tháng 11, 2023

Tuyển Việt Nam: Cần chỉnh gì để ra quân thắng Philippines

1. Ở thời điểm khác, dù phải chơi trên sân khách cơ hội chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam trước Philippines là rất lớn bởi luôn nhỉnh hơn đội bóng này về đẳng cấp, bản lĩnh.

Nhưng hiện tại, dù vẫn được đánh giá trên chân so với đội chủ nhà nhưng tuyển Việt Nam lại không dễ đánh bại Philippines vì một số vấn đề như trẻ hoá đội hình, thay đổi cách chơi dưới thời một vị thuyền trưởng mới.

Dù không dễ dàng, nhưng bắt buộc thầy trò HLV Troussier vẫn phải đề ra mục tiêu chiến thắng. Đơn giản chỉ có kết quả này mới mở ra cơ hội đi tiếp và đua tranh tấm vé tham dự World Cup 2026 cùng Iraq hay Indonesia.

tienlinh.jpeg
Tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng

2. Sau 6 trận đấu dưới thời HLV Troussier, công bằng mà nói khả năng tấn công của tuyển Việt Nam đang tốt dần, nhưng sự hiệu quả được đánh giá bằng những bàn thắng lại chưa cao.

Các chân sút của tuyển Việt Nam thực sự có vấn đề về tính hiệu quả, bất chấp cơ hội tạo ra là chẳng ít, kể cả trong những trận đấu khó khăn như gặp Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Thế nên điều tiên quyết và bắt buộc phải khác nếu như muốn rời sân Rizal Memorial với một chiến thắng thì hàng công của tuyển Việt Nam cần hiệu quả hơn nữa, thay vì gây ra nhiều nuối tiếc như trong 5/6 trận đấu (trừ cuộc đối đầu gặp Uzbekistan không thể dứt điểm) dưới thời ông Troussier.

3. Đúng là khả năng tấn công của tuyển Việt Nam đang tốt dần với khá nhiều phương án tiếp cận cầu môn, nhưng cần hiểu rằng những trận đấu giao hữu là khác biệt so với chính thức. Có nên có nhiều lý do để ngại ngần cho mục tiêu chiến thắng của ông Troussier.

hlv philippe troussier 1.jpg
nhưng cần nhiều sự chỉnh sửa từ HLV Troussier 

Lo hoàn toàn có cơ sở, vì thực tế bên cạnh chất lượng ở các tình huống dứt điểm chưa cao, những đường chuyền cuối cùng vẫn thiếu chính xác, đồng thời khả năng chuyển đổi tương đối chậm chạp khiến tuyển Việt Nam lỡ nhiều cơ hội tấn công có thể nguy hiểm hơn.

Tất nhiên cũng có lý do bởi các trận đấu vừa qua phần lớn là những thử nghiệm với các cầu thủ trẻ, mọi thứ sẽ khác nếu trao cho nhóm cựu binh. Nhưng những gì nhìn thấy chưa thể tin tuyển Việt Nam dễ dàng đánh bại Philippines, nếu không thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :