Thứ Năm, 16 tháng 11, 2023

Italy đấu Bắc Macedonia: Sống trong sợ hãi

"Chúng tôi bước đi cùng với nỗi sợ hãi", Luciano Spalletti thừa nhận thực trạng của đội tuyển Italy, khi ông xuất hiện ở trung tâm huấn huyện quốc gia Coverciano hồi đầu tuần.

Giới truyền thông Italy cũng công nhận điều đó, thậm chí so sánh nỗi sợ hãi giống như người bạn đồng hành của "Azzurri" trong suốt 6 năm qua.

spalletti y.jpg
Spalletti thừa nhận Italy đi cùng với nỗi sợ hãi

Đầu tuần này, Italy tập trung cho giai đoạn nước rút EURO 2024 cũng đánh dấu 6 năm ngày tạm biệt World Cup 2018, hòa Thụy Điển 0-0 hôm 13/11/2017.

Sau đó là giấc mộng World Cup 2022 tan vỡ. Trên sân nhà ở Palermo, ngày 24/3/2022, Italy để thua Bắc Macedonia 0-1.

"Azzurri" đang cố gắng tránh cơn ác mộng thứ ba khiến họ không thể đến Đức bảo vệ danh hiệu vô địch bóng đá châu Âu tại Đức.

Spalletti - người được đặt niềm tin sau cuộc chạy trốn sang Saudi Arabia hồi giữa tháng 8 của Roberto Mancini - có hai nhiệm vụ quan trọng: giành kết quả tốt nhất trước Bắc Macedonia trên sân nhà (2h45 ngày 18/11), sau đó là Ukraine ở Leverkusen (Đức).

Kế hoạch được vạch ra cụ thể: thắng trận đầu tại Roma và không thua trận đấu vào thứ Hai tuần sau.

HLV Spalletti yêu cầu các học trò của mình nhìn vào ngón tay chứ không phải ngước lên mặt trăng. Có nghĩa là chỉ tập trung vào trận tiếp Bắc Macedonia, điều mà đội bóng của Mancini không làm năm ngoái.

Năm 2022, các cầu thủ Italy chỉ nghĩ đến trận play-off thứ hai với Bồ Đào Nha và xem nhẹ trận Bắc Macedonia. Kết quả là họ thất bại ê chề.

jorginho y.jpg
Jorginho được gọi trở lại

Italy không muốn ác mộng Macedonia một lần nữa tái hiện, trong bối cảnh Locatelli phải rời đội, Cristante thì bầm tím và không chắc thi đấu.

Bài toán tiền đạo

Một trong những thay đổi mà Spalletti thực hiện là đưa Jorginho trở lại, người gần đây có được vị trí đá chính ở Arsenal. Ông cần người có khả năng phân phối bóng hợp lý.

Jorginho bị xem là tội đồ khiến Italy lỡ hẹn World Cup 2022, khi cú sút phạt đền hỏng của anh dâng vé đi Qatar cho Thụy Sĩ.

Sự trở lại của Jorginho được chào đón, trong khi hàng công là vấn đề khiến Spalletti phải suy nghĩ.

Mateo Retegui mà Mancini ưu ái không được Spalletti triệu tập. Raspadori (4) và Scamacca (5) không phải những trung phong ổn định. Họ cũng hiếm khi hiệu quả trong những lần khoác áo ĐTQG.

Chờ đợi Moises Kean thức tỉnh? Cầu thủ của Juventus còn chưa ghi bàn nào mùa này. Phép đảo chữ tiếng Anh của anh trở thành, Kane - người đã dạy cho "Azzurri" về vai trò trung phong trong trận đấu tại Wembley tháng trước (Anh thắng 3-1), tác giả 17 bàn sau 11 trận đầu tiên ở Bundesliga.

barella y bac macedonia.jpg
Italy phải thắng Bắc Macedonia

Trên thực tế, không tiền đạo nào của Italy được triệu tập đấu Macedonia có nhiều bàn hơn tân binh Andrea Colpani. Tiền vệ 24 tuổi của CLB Monza ghi được 6 bàn tại Serie A.

Vấn đề tiền đạo càng khiến người Italy lo sợ về quá khứ. Trong hai lượt trận play-off với Thụy Điển, cùng với trận Macedonia, "Azzurri" đều không thể ghi bàn.

Italy buộc phải ghi bàn, vì đó là chìa khóa cho tất cả. Ai sẽ lãnh nhiệm vụ này, khi Ciro Immobile bị gạt bỏ dù anh được chọn làm "đội trưởng cho đến VCK EURO"?

Với phong độ thiếu ổn định của trung phong, có lẽ Italy chờ đợi bàn thắng từ tiền đạo cánh Berardi, đặc biệt là sự trở lại của Chiesa, hay các tiền vệ Barella, Bonaventura, Frattesi, Colpani, hoặc hậu vệ như Dimarco.

Chiến thắng là một mệnh lệnh với thầy trò Spalletti!

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :