Thứ Tư, 22 tháng 11, 2023

Tuyển Việt Nam hay nhưng chưa đủ, ông Troussier cần làm gì?

Hay…

Nhận bàn thua ở những giây cuối, từ chỗ tưởng 'cầm chân' được đối thủ mạnh nhất bảng bỗng rơi cảnh thất bại là điều không dễ nuốt trôi đối với ông Troussier, các cầu thủ và người hâm mộ tuyển Việt Nam.

Như chính HLV Troussier chia sẻ những gì mà đội bóng áo đỏ thể hiện xứng đáng có 1 điểm, đặc biệt trong phần lớn thời gian hiệp đấu thứ 2, trước đối thủ đến từ Tây Á.

tuyen viet nam 1234.jpg
Tuyển Việt Nam thất bại đầy tiếc nuối

Ở quãng thời gian này, tuyển Việt Nam có nhiều sự thay đổi trong đó xuất hiện tới hơn nửa đội hình còn rất trẻ nhưng cũng khiến Iraq vất vả trong việc tiến đến khung thành của Văn Lâm.

Và tuyển Việt Nam cũng không hẳn dở trong hiệp đấu đầu tiên khi chơi ít chạm, kiểm soát bóng một cách khá bình tĩnh đúng ý đồ từ BHL thay vì hoảng loạn, kể cả nhiều tình huống bị Iraq cướp bóng rồi dứt điểm.

Với một đội hình rất trẻ và phải đối đầu với đối thủ sở hữu tới 9 người chơi bóng ở châu Âu việc tuyển Việt Nam cầm chân Iraq tới tận những phút cuối chắc chắn rất đáng khen.

... nhưng là chưa đủ

Kết quả là tiếc nuối, nhưng nhìn vào thế trận, số cơ hội… hay ngắn gọn hơn là đẳng cấp, rõ ràng Iraq xứng đáng rời Mỹ Đình với 3 điểm.

Đẳng cấp tuyển Việt Nam hay của các cầu thủ chưa đủ để có thể chơi sòng phẳng hoặc ngang ngửa với Iraq là điều ai cũng thấy, nên đòi hỏi kết qủa tốt hơn là hơi quá.

tuyen viet nam 1.jpg
nhưng vẫn chưa đủ đẳng cấp để có kết quả tốt hơn

Không chỉ có vậy, nền tảng thể lực và đặc biệt kinh nghiệm cũng là một sự chênh lệch quá lớn giữa đôi bên nên thất bại xảy đến những phút cuối có khi cũng còn là may nếu nhìn cơ hội mà Iraq có trong trận, đặc biệt ở hiệp 1.

Có thể thấy, tuyển Việt Nam thất bại không xuất phát từ những quyết định dùng, thay người từ ông Troussier mà nên gói gọn ở câu chuyện đẳng cấp. 

Những điều này đang được chiến lược gia người Pháp nỗ lực thay đổi và kết quả cũng có thể nhìn thấy ông Troussier đang đi đúng hướng với quyết định táo bạo, mới mẻ trong cách xây dựng con người, lối chơi cho tuyển Việt Nam.

Và khi dựng lên một công trình, chắc chắn phải xuất phát từ nền móng và cần nhất là thời gian để hoàn thiện.

(Xem thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại https://fptplay.vn)

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :