Thứ Hai, 27 tháng 3, 2023

U23 Việt Nam - U23 Kyrgyzstan: Đi tìm sự lạc quan

QatarGặp đối thủ vừa tầm Kyrgyzstan là cơ hội để thầy trò Philippe Troussier tìm kiếm chiến thắng khi khép lại giải giao hữu U23 Doha Cup 2023, sau hai trận toàn thua.

* Việt Nam - Kyrgyzstan: 0h30 ngày 29/3, giờ Hà Nội.

Hai trận đầu tiên của Troussier trên cương vị HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam lần lượt kết thúc với thất bại 0-3 dưới tay Iraq rồi 0-4 trước UAE. Vì thế, Việt Nam đang đứng cuối cùng trong 10 đội dự giải giao hữu U23 Doha Cup. Còn HLV Troussier chịu nhiều áp lực từ dư luận, dù ông khẳng định đội thua hoạch được nhiều bài học tích cực và chặng đường phía trước chuẩn bị cho SEA Games 2023 còn dài.

U23 Việt Nam trong trận thua UAE 0-3 tại Doha ngày 26/3. Ảnh: Hải Huynh

U23 Việt Nam trong trận thua UAE 0-3 tại Doha ngày 26/3. Ảnh: Hải Huynh

Trong trận đấu Kyrgyzstan ở lượt cuối hôm nay, Việt Nam sẽ chào đón hậu vệ Vũ Tiến Long và tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa trở lại. Cả hai đều phải nhận thẻ đỏ trong trận ra quân với Iraq. Thủ môn Đoàn Huy Hoàng cũng có thể trở lại dù phải đeo băng quấn đầu. Trước đó, anh bị rách trán trong trận gặp UAE trong một tình huống nỗ lực bay người đẩy bóng và va vào cột dọc.

Nhưng vấn đề với HLV Troussier không phải là nhân sự, mà là tâm lý cầu thủ. Sau hai trận thua, các học trò của ông có thể bị xao động, đối diện với những chỉ trích và nghi ngờ. Trong buổi tập ngày 26/3, nhà cầm quân người Pháp đã phải lên tiếng trấn an các học trò: "Đừng quá lo lắng về kết quả bởi tôi mới là người chịu trách nhiệm".

Thực tế, trong tay Troussier là một đội ngũ không thực sự chất lượng như người tiền nhiệm Park Hang-seo. Khi ông Park cầm quân đá giải đầu tiên - U23 châu Á 2018, nhiều học trò như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng... đã dạn dày kinh nghiệm chinh chiến ở V-League cũng như các giải trẻ quốc tế. Lứa U23 của Troussier hiện tại ít đá quốc tế do ảnh hưởng của Covid-19 suốt ba năm qua, và chỉ là quân bài dự bị ở các giải quốc nội.

HLV Troussier trao đổi với các hoc trò trong buổi tập tối 27/3 tại Doha. Ảnh: Đoàn Huynh

HLV Troussier trao đổi với các hoc trò trong buổi tập tối 27/3 tại Doha. Ảnh: Đoàn Huynh

Triết lý của HLV Troussier cũng khác, khi muốn các học trò kiểm soát bóng và tấn công chủ động. Theo nhà cầm quân Pháp, nếu gặp Nhật Bản hay Hàn Quốc, hiện tại Việt Nam chỉ cầm bóng 30-40%. Vì vậy, ông muốn cải thiện khía cạnh này để có thể hướng đến trình độ cao hơn. "Việc này không hề đơn giản và cũng không phải muốn là có thể thực hiện ngay được. Chúng ta sẽ cố gắng cải thiện từng bước", ông nói

Gặp hai đối thủ mạnh Iraq và UAE, Việt Nam chưa làm được như Troussier mong mỏi. Tuy nhiên, trước Kyrgyzstan cũng đã thua hai trận liền dưới tay Oman và Kuwait, các cầu thủ của ông có cơ hội để thể hiện những chuyển biến trong lối chơi cũng như độ thẩm thấu với triết lý bóng đá của ông thầy mới. Đó mới là cơ sở căn bản để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia trong tháng 5.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Liêm Điều; Tuấn Tài, Tiến Long, Duy Cuong; Tuấn Dương, Minh Khoa, Đức Việt, Văn Đô; Văn Khang, Quốc Việt, Thanh Nhàn.

U23 Kyrgyzstan: Artem Pryadkin; Kultaev, Kanybekov, Stanbekov, Toktosunov, Kenzhebaev, Nurlan, Kerzbekov, Akylbekov, Zarypbekov, Nasirov.

Nghĩa Hưng

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :