Thứ Ba, 21 tháng 3, 2023

Nữ Việt Nam sẽ đấu tập với đội cựu U23 nam

Hà NộiĐội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá ba trận với các đội nam vào tuần sau, để chuẩn bị dự vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Nữ Việt Nam lần lượt gặp U14 Phù Đổng, đội lão tướng gồm các cựu tuyển thủ U23 từng dự SEA Games 2003 và đội Thanh niên Hà Nội vào ngày 28/3, 30/3 và 1/4. HLV Mai Đức Chung xem đây là các đối thủ vừa sức để tuyển nữ học tập.

"Các cháu U14 Phù Đổng hay Thanh niên Hà Nội rất khoẻ, còn đội lão tướng dự SEA Games 2003 thì có chuyên môn", HLV Mai Đức Chung nói sau buổi tập sáng nay 21/3. "Đội lão tướng thể lực có thể hơi yếu, nhưng họ có thể vừa đá vừa nhắc nhở, chỉ bảo thêm cho các cầu thủ nữ, và tôi thấy điều đó rất tốt".

Các cầu thủ nữ Việt Nam tập trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF ngày 18/3. Ảnh: VFF

Các cầu thủ nữ Việt Nam tập trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF ngày 18/3. Ảnh: VFF

Đội cựu tuyển thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 2003 có nhiều cái tên nổi tiếng như thủ môn Dương Hồng Sơn, Thế Anh, hậu vệ Huy Hoàng, tiền vệ Quốc Vượng, Minh Phương, Tài Em, Tuấn Phong và tiền đạo Văn Quyến, Công Vinh, Phúc Lâm. Hầu hết lứa này đều đang làm HLV ở các đội V-League, hạng Nhất.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập trung từ ngày 10/3 và tập huấn một tuần tại Quảng Ninh. Tuần này, đội trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF tiếp tục rèn đầy đủ thể lực, sức bền, tốc độ và kỹ chiến thuật. Trước khi tập trung, các tuyển thủ nữ đã thi đấu ở Cup Quốc gia 2023. Vì vậy, HLV Mai Đức Chung cho rằng ba trận đấu là đủ để ông sắp xếp đội hình trước khi sang Nepal.

Việt Nam triệu tập 31 cầu thủ đợt này, nhưng chưa có ngôi sao số một Huỳnh Như do cô đang thi đấu tại giải vô địch Bồ Đào Nha cho Lank FC. CLB TP HCM đóng góp nhiều nhất với 11 cầu thủ, xếp sau là Hà Nội (8), Than Khoáng sản Việt Nam (8), Hà Nam (2) và Thái Nguyên (2). Đội có bốn tuyển thủ lần đầu được triệu tập, gồm thủ môn Đoàn Thị Ngọc Phượng, Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa.

Việt Nam nằm ở bảng C vòng loại thứ nhất Olympic 2024 khu vực châu Á cùng ba đối thủ. Tuy nhiên, Afghanistan và Palestine xin rút lui, chỉ còn chủ nhà Nepal. Vì thế, hai đội phải đá hai lượt vào ngày 5 và 8/4 để xác đội đội vào vòng loại hai, khác với các bảng khác chỉ đá vòng tròn một lượt.

Sau đó, đội về nước trước khi sang Nhật Bản tập huấn hai tuần từ 17 đến 30/4. Môn bóng đá nữ SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 sẽ là giải đấu tiếp theo, với mục tiêu cố gắng bảo vệ tấm HC vàng.

Hiếu Lương

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :