Thứ Tư, 29 tháng 3, 2023

Alcaraz: 'Tôi muốn gặp Djokovic sung sức nhất'

MỹTrong buổi phỏng vấn ở Miami Open hôm 29/3, Carlos Alcaraz muốn chạm trán Novak Djokovic khi đàn anh đạt thể trạng và phong độ tốt nhất.

"Tôi từng đấu với Novak khi anh ấy đạt 100% thể trạng, tại Madrid Open năm ngoái", Alcaraz nói trong phòng họp báo ở Miami Open - giải Masters 1000 đang diễn ra ở Mỹ. "Anh ấy đã chơi rất tốt. Mọi thứ rất sít sao hôm đó".

Alcaraz (phải) thắng Djokovic ở bán kết Madrid Open năm ngoái. Ảnh: AP.

Alcaraz (phải) thắng Djokovic ở bán kết Madrid Open năm ngoái. Ảnh: AP

Alcaraz mới gặp Djokovic một lần tại bán kết giải Masters 1000 đất nện ở Madrid. Khi đó, tay vợt tuổi teen thắng đàn anh 6-7(5), 7-5, 7-6(5). Alcaraz nghỉ thi đấu vì chấn thương ở giai đoạn cuối 2022 - đầu 2023, còn Djokovic không được dự các giải Masters 1000 ở Indian Wells và Miami vì chưa tiêm vaccine, khiến cả hai chỉ có thể gặp nhau sớm nhất ở mùa đất nện năm nay.

Djokovic hồi tháng Hai từng chia sẻ với The National rằng anh tin bản tin là tay vợt hay nhất. "Tôi đồng ý với anh ấy", Alcaraz chia sẻ. "Khi Novak đạt 100% thể trạng và phong độ, anh ấy là một trong số những người hay nhất, có thể là hay nhất. Những gì Novak đạt được, đẳng cấp của anh ấy, ví dụ như ở Australia là cao đến mức không thể tin nổi. Tôi muốn chạm trán Novak khi anh ấy ở trạng thái 100%, tôi tin tôi sẽ muốn tận hưởng trải nghiệm đó".

Alcaraz cũng đặt ra nhiều mục tiêu cao cả, với hy vọng có thể sánh vai với nhóm "Big 3" gồm Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer, những người thống trị tennis thế giới hai thập kỷ qua. "Ở Mỹ Mở rộng năm ngoái, tôi đã hoàn thành ước mơ vô địch Grand Slam và lên số một thế giới", tay vợt Tây Ban Nha nói. "Nhưng tôi là chàng trai tham vọng và không ngừng đặt mục tiêu. Giờ đây, tôi muốn trở thành một trong những người giỏi nhất lịch sử. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng tôi muốn giống như Big 3 và đó là động lực để tôi cố gắng hết khả năng".

Ở tuổi 19, Alcaraz đã giành tám danh hiệu trong sự nghiệp, trong đó có ba Masters 1000 và một Grand Slam. Sau khi vô địch tại Indian Wells hai tuần trước, anh có cơ hội bảo vệ danh hiệu tại Miami, khi vào đến tứ kết gặp Taylor Fritz. Nếu không thể vô địch tại giải Masters 1000 tuần này, Alcaraz sẽ mất vị trí số một thế giới vào tay Djokovic.

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :