Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

FIFA lập bộ phận chăm sóc sức khỏe cầu thủ

RwandaTrong bối cảnh xuất hiện lo ngại về sức khỏe cầu thủ chuyên nghiệp, Hội đồng FIFA chuẩn bị thông qua việc thành lập nhóm phúc lợi.

Sự chấp thuận nhóm phúc lợi là một phần của các cuộc đàm phán xung quanh lịch thi đấu quốc tế tại cuộc họp của Hội đồng FIFA ở Kigali, Rwanda diễn ra trong ngày 14/3. Sáng kiến đã nhận được sự ủng hộ của tất cả các liên đoàn trong quá trình tham vấn.

Nhóm phúc lợi có nhiệm vụ đề xuất các biện pháp chiến lược liên quan đến việc bảo vệ sức khỏe cầu thủ. Các biện pháp được đề xuất ban đầu bao gồm: Thời gian nghỉ ngơi bắt buộc hàng năm đối với cầu thủ; khoảng cách tối thiểu giữa hai trận đấu là 72 giờ, nếu có thể; một ngày nghỉ bắt buộc mỗi tuần và sẽ được giám sát thực tế; mọi cầu thủ phải tôn trọng các biện pháp bảo vệ sức khỏe.

Messi giành World Cup 2022 hôm 18/12, sau khi đá toàn bộ bảy trận của tuyển Argentina. Ảnh: EFE

Messi giành World Cup 2022 hôm 18/12, sau khi đá toàn bộ bảy trận của tuyển Argentina. Ảnh: EFE

Nhóm phúc lợi cũng có nhiệm vụ đánh giá đa ngành về cách thực hiện các biện pháp bảo vệ một cách thiết thực, cân xứng và công bằng trong cấu trúc bóng đá toàn cầu. Nhóm sẽ có đại diện của các bên liên quan, gồm Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp FIFPRO, các chuyên gia y tế và kỹ thuật.

Các cầu thủ hàng đầu ngày nay có thể phải thi đấu hơn 50 trận cấp CLB mỗi mùa. Nếu vào chung kết hai giải Cup còn lại là FA Cup và Europa League, Man Utd sẽ đá tổng cộng 55 trận mùa 2022-2023. Con số này chưa bao gồm một số trận có thể phải đá lại tại FA Cup.

Bên cạnh các trận cấp CLB, cầu thủ còn ít nhất bốn đợt trở về thi đấu cho đội tuyển vào tháng 9, tháng 11, tháng 3 và hè hàng năm. Việc có quá nhiều trận khiến một số cầu thủ rơi vào tình trạng quá tải và dễ gặp chấn thương. Ở vòng bảng Champions League mùa này, Barca phải trả giá đắt do một số cầu thủ chấn thương khi trở về đội tuyển. Với việc xếp sau Bayern và Inter, đội chủ sân Camp Nou phải xuống đá vòng play-off Europa League.

Thanh Quý (theo Marca)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :