Thứ Tư, 15 tháng 3, 2023

Inter sẽ trả Lukaku về Chelsea

ItalyCEO Inter Milan, Giuseppe Marotta thông báo Romelu Lukaku sẽ trở lại Chelsea vào hè 2023, khi hết hợp đồng cho mượn tiền đạo Bỉ.

"Hợp đồng mượn chỉ có hiệu lực một mùa, nên vào ngày 30/6, Lukaku sẽ trở lại Chelsea, bất kể thi đấu tốt thế nào", Marotta nói với Sky Italy ngày 14/3.

Hè 2022, Inter mượn Lukaku từ Chelsea theo hợp đồng một năm với mức phí 8,3 triệu USD, không kèm điều khoản bắt buộc mua đứt trong hè 2023. Tiền đạo Bỉ chấp nhận giảm gần nửa thu nhập và nhận áo số 90 tại CLB Italy.

Nhưng theo Marotta, Lukaku "không đạt thể lực và phong độ tốt nhất" để trình diễn như khi còn khoác áo Inter giai đoạn 2019-2021. Trong hai mùa này, tiền đạo Bỉ ghi 64 bàn sau 95 trận, giúp đội bóng thành Milan vô địch Serie A 2020-2021 và vào chung kết Europa League 2019-2020, nơi Inter thua Sevilla 2-3 bởi chính pha đá phản quyết định của Lukaku. "Chúng tôi vẫn chưa thấy một Lukaku đích thực như trước đây", CEO Inter nhấn mạnh.

Lukaku khống chế bóng trong trận Inter thua Spezia 1-2 ở Serie A ngày 10/3. Ảnh: AFP

Lukaku khống chế bóng trong trận Inter thua Spezia 1-2 ở Serie A ngày 10/3. Ảnh: AFP

Marotta nhận định World Cup 2022 có thể là nguyên nhân khiến Lukaku sa sút. "Đây là mùa giải chưa từng có", ông nói thêm. "Những vấn đề mà Inter gặp phải cũng đã xảy ra với các CLB khác và cầu thủ thi đấu tại World Cup. Lukaku là điển hình, và Marcelo Brozovic cũng không giữ được phong độ".

Trên thực tế, mùa giải hiện tại của Lukaku bị gián đoạn bởi các vấn đề về thể lực, chấn thương và dấu hỏi về khát khao, động lực thi đấu. Tiền đạo Bỉ lỡ 12 trận tại Serie A vì chấn thương, và khi thi đấu, anh thường tỏ ra chậm chạp, mệt mỏi, thiếu tốc độ, sắc bén và sự bùng nổ như thời gian đầu khoác áo CLB. Tổng cộng, Lukaku mới ghi ba bàn tại Serie A và hai ở Champions League.

Trên BoboTV, cựu tiền đạo Christian Vieri ám chỉ Lukaku sa sút khiến Inter bị Napoli bỏ lại tới 18 điểm trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này. "Inter tạo 10 cơ hội mỗi trận trên sân nhà, họ chơi rất tốt", danh thủ Italy nói. "Inter có Denzel Dumfries, Federico Dimarco có thể tạt bóng, Nicolo Barella với khả năng kiến tạo tốt. Inter có những cầu thủ đặt Lukaku vào vị trí thuận lợi. Nếu tôi thi đấu cho đội hình này của Inter, tôi sẽ đoạt Vua phá lưới hàng năm".

Tương tự, cựu trung vệ Italy Daniele Adani chỉ trích Lukaku thiếu động lực và không có tố chất của tiền đạo tài năng như Edin Dzeko trong cách di chuyển và kết nối lối chơi. Ông bình luận thêm: "Phong cách của Lukaku không thể thiếu thể lực và tập luyện chăm chỉ hàng tuần. Nếu khỏe mạnh, Lukaku tăng thêm sự tự tin và sau đó là kỹ thuật, thậm chí cả khả năng rê bóng. Nhưng khi chơi tệ, Lukaku thành cầu thủ tầm thường".

Hè 2021, Lukaku gây áp lực để rời Inter trở lại Chelsea theo hợp đồng 135 triệu USD, nhận lương tuần khoảng 350.000 USD - đều là kỷ lục của CLB thành London. Tuy nhiên, tiền đạo Bỉ không đáp ứng kỳ vọng, chỉ ghi tám bàn tại Ngoại hạng Anh và 15 bàn qua 44 trận trên mọi đấu trường. Lukaku, vì thế, từng kỳ vọng lấy lại phong độ khi về lại môi trường quen thuộc ở Inter và Serie A.

Tiền đạo 29 tuổi vẫn còn hợp đồng với Chelsea đến hè 2026. Theo Football Italy, bất chấp những phát biểu của Marotta, Inter có thể đàm phán với Chelsea để tiếp tục mượn Lukaku mùa tới.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :