Thứ Ba, 28 tháng 3, 2023

Mbappe thể hiện vai trò thủ quân trong trận thắng Hà Lan

PhápMột video trong phòng thay đồ tiết lộ tiền đạo Kylian Mbappe kêu gọi đồng đội thi đấu nhiệt tình và "không cho Hà Lan được thở" trong trận đầu vòng loại Euro 2024.

"Chơi tốt lắm, anh em. Hay lắm, hay lắm! Đấy chính xác là điều chúng ta phải làm. Nên bắt đầu như thế", Mbappe vừa đi vào phòng thay đồ vừa nói giữa trận Pháp - Hà Lan trên sân Stade de France hôm 24/3. "Chúng ta đã không để họ thở. Không cho họ làm gì cả. Phía trước là hiệp hai. Chúng ta phải tiếp tục như thế. Đừng chủ quan. Hãy chơi theo cách của chúng ta".

Được đăng lên Twitter hôm 27/3, video lập tức nhận được sự hưởng ứng của CĐV. "Kỷ nguyên Mbappe đang đến. Tôi sẽ ủng hộ Pháp bất kể điều gì", một người dùng bình luận.

Mbappe ghi bàn trong trận Pháp - Hà Lan hôm 24/3. Ảnh: AP

Mbappe ghi bàn trong trận Pháp - Hà Lan hôm 24/3. Ảnh: AP

Đây là trận đầu tiên Mbappe đeo băng đội trưởng tuyển Pháp. Tiền đạo 24 tuổi được HLV Didier Deschamps giao trọng trách sau khi thủ môn Hugo Lloris chia tay đấu trường quốc tế.

Ban đầu, lựa chọn của Deschamps gây thất vọng cho Antoine Griezmann. Theo truyền thông Pháp, tiền đạo 32 tuổi thậm chí cân nhắc khả năng không tiếp tục chơi cho đội tuyển. Vì vậy, Mbappe phải chủ động nói chuyện với Griezmann, đồng thời khẳng định không phải là cấp trên của đàn anh. Griezmann là một trong các đội phó.

Trong trận đấu kể trên, Pháp đại thắng 4-0. Chính Mbappe kiến tạo cho Griezmann mở tỷ số ở phút thứ 2. Sau khi hậu vệ Dayot Upamecano gia tăng cách biệt lên 2-0 phút thứ 8, Mbappe ghi hai bàn còn lại ở phút 21 và 88.

Ba ngày sau Pháp thắng tiếp CH Ireland 1-0, nhờ bàn duy nhất của hậu vệ Benjamin Pavard phút 50. Mbappe và đồng đội hiện dẫn đầu bảng B với sáu điểm, hơn Hy Lạp và Hà Lan ba điểm.

Mbappe bắt đầu thi đấu cho tuyển Pháp từ 2017. Anh đã ghi 38 bàn trong 68 trận, xếp thứ năm trong danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất cho ĐTQG, sau Olivier Giroud (53 bàn), Thierry Henry (51 bàn), Griezmann (43 bàn) và Michel Platini (41 bàn). Ở cấp CLB, Mbappe đã ghi 233 bàn trong 322 trận, gồm cả kỷ lục ghi 202 bàn cho PSG.

Pháp 4-0 Hà Lan

Diễn biến trận Pháp 4-0 Hà Lan.

Thanh Quý

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :