Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2023

HLV Toni: 'Nadal sẽ treo vợt ở Madrid hoặc Roland Garros'

HLV Toni Nadal dự báo cháu ông, Rafael Nadal, sẽ kết thúc sự nghiệp ở một trong hai sự kiện ưa thích - Madrid Open và Roland Garros.

"Madrid hoặc Roland Garros. Thời điểm đó đang đến và Nadal sẽ quyết định", HLV Toni Nadal trả lời khi được hỏi về khả năng Rafael Nadal giải nghệ vì chấn thương dai dẳng.

Nadal và chú anh, ông Toni, từng cùng nhau đoạt 16 Grand Slam trước khi chia tay vào 2017. Ảnh: Marca

Nadal và chú anh, ông Toni, từng cùng nhau đoạt 16 Grand Slam trước khi chia tay vào 2017. Ảnh: Marca

Ông Toni cho rằng Nadal chưa treo vợt vì vẫn còn cơ hội đoạt các danh hiệu lớn. Tay vợt 36 tuổi đoạt hai Grand Slam mùa trước, vào bán kết Wimbledon, trước khi xuống phong độ vì hàng loạt chấn thương trong chín tháng qua.

"Thật khó để giải nghệ khi đang chiến thắng. Tôi nghĩ Pete Sampras đã làm được điều đó", ông Toni nói thêm. "Tôi chưa nói chuyện này với Nadal vì không biết điều gì là phù hợp nhất lúc này. Nếu nó bình phục tốt và trở lại, hãy để nó tiếp tục thi đấu".

Nadal năm lần vô địch Madrid Open, 14 lần đoạt Roland Garros. Đây là hai sự kiện thành công bậc nhất sự nghiệp của "Vua đất nện". Nadal năm ngoái dính chấn thương trước mùa đất nện, thua tứ kết Madrid Open nhưng sau đó vẫn vô địch Roland Garros.

Chủ nhân 22 Grand Slam đang tập luyện chuẩn bị cho mùa đất nện năm nay, sau khi nghỉ phần lớn ba tháng đầu mùa vì chấn thương hông tại Australia Mở rộng. Báo Tây Ban Nha Marca cho rằng Nadal có thể tái xuất ở Monte Carlo Masters vào đầu tháng Tư, rồi loạt giải ưa thích như Barcelona Open, Madrid Open trước khi đến Roland Garros.

Nadal tuần trước tụt xuống thứ 13 ATP, lần đầu văng khỏi top 10 sau 18 năm. Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng việc đàn anh thân thiết Roger Federer giải nghệ năm ngoái, cùng nhiều chấn thương liên miên gần đây khiến Nadal cân nhắc quyết định treo vợt. Điều này sẽ chỉ xảy ra sớm nhất là sau Roland Garros năm nay.

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :