Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Arsenal thâu tóm giải thưởng Ngoại hạng Anh tháng 3

AnhHLV Mikel Arteta, tiền vệ Bukayo Saka và thủ môn Aaron Ramsdale lần lượt nhận giải thưởng cá nhân hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 3/2023.

Tháng trước, Arsenal toàn thắng khi lần lượt hạ Everton 4-0, Bournemouth 3-2, Fulham 3-0 và Crystal Palace 4-1. Mạch kết quả này giúp "Pháo thủ" vững ngôi đầu với 69 điểm, hơn Man City tám điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Nhờ đó, Arteta vượt các đồng nghiệp Pep Guardiola, Unai Emery và Roberto De Zerbi để thành HLV hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 3. Lần thứ tư HLV Tây Ban Nha được vinh danh ở mùa này, sau các tháng 8, 11/12 và tháng 1/2023.

Thành tích của Arteta chỉ kém kỷ lục năm lần nhận giải HLV hay nhất tháng của Jurgen Klopp được thiết lập trong mùa giải Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020. Arteta có thể xô đổ kỷ lục này do Ngoại hạng Anh vẫn còn hai tháng.

HLV Arteta chia vui với Saka sau trận thắng Crystal Palace 4-1 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh ngày 19/3. Ảnh: AFP

HLV Arteta chia vui với Saka sau trận thắng Crystal Palace 4-1 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh ngày 19/3. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Saka vượt đồng đội Leandro Trossard cùng Alexander Isak của Newcastle, Mohamed Salah của Liverpool, Alexis Mac Allister của Brighton và Tyrone Mings của Aston Villa để được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ hay nhất tháng.

Tiền vệ cánh người Anh khởi đầu tháng với một bàn và một kiến tạo trong trận thắng Everton 4-0 tại Emirates, rồi khép lại bằng hai bàn và một kiến tạo trong trận thắng Crystal Palace 4-1. Nhờ đó, Saka thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 10 bàn và 10 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này, với 12 bàn và mười kiến tạo.

Saka lần đầu được vinh danh, và là cầu thủ Arsenal thứ 22 nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng - nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Saka cũng là cầu thủ Arsenal thứ hai nhận vinh dự này từ đầu mùa, sau đội trưởng Martin Odegaard ở tháng 11/12.

Arsenal hoàn tất hat-trick danh hiệu cá nhân khi Ramsdale được vinh danh ở hạng mục Pha cứu thua hay nhất tháng. Thủ môn người Anh nhận giải nhờ pha bay người cản cú đệm cận thành của Dango Ouattara ở phút 21 trận gặp Bournemouth, lúc Arsenal đang bị dẫn 0-1. Trận này, Arsenal thắng ngược 3-2 nhờ cú sút chéo góc của Reiss Nelson ở phút bù thứ bảy.

Cầu thủ Arsenal cảm ơn Ramsdale vì pha cản phá xuất sắc, từ chối Ouattara ở phút 21 trận gặp Bournemouth ngày 4/3.

Cầu thủ Arsenal cảm ơn Ramsdale vì pha cản phá xuất sắc, từ chối Ouattara ở phút 21 trận gặp Bournemouth ngày 4/3.

Ramsdale đã vượt Ilian Meslier của Leeds, Jose Sa của Wolves, Alphonse Areola của West Ham, Fraser Forster của Tottenham và David Raya của Brentford để trở thành thủ môn đầu tiên của Arsenal được vinh danh ở hạng mục pha cứu thua của tháng - danh hiệu cá nhân được bổ sung từ mùa này.

"Chúng tôi thường tập cản phá các pha dàn bóng và một đối một với các HLV thủ môn. Ở tình huống đó, bóng vào vòng cấm và Dom Solanke không dịp dứt điểm. Tiền đạo cánh sút một chạm ở phía sau và tôi biết mình phải làm gì. Nhờ đó, bóng đã chạm vào tay tôi để trở thành pha cứu thua tuyệt vời", Ramsdale nói về pha cứu thua.

Danh hiệu cá nhân còn lại của tháng 3 Ngoại hạng Anh thuộc về Wolves, khi Jonny được vinh danh ở hạng mục bàn thắng đẹp nhất. Hậu vệ của Wolves dứt điểm một chạm từ cự ly 41m đưa bóng vào lưới, khi thủ thành Illan Meslier của Leeds đã lao ra khỏi vòng cấm. Đây là khoảng cách xa nhất của một bàn thắng được ghi tại Ngoại hạng Anh từ khi Wayne Rooney lập công ở cự ly 58m trong trận Everton gặp West Ham năm 2017.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :