Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Klopp phấn khích khi liên tiếp gặp Man City, Chelsea, Arsenal

AnhHLV Jurgen Klopp xem việc Liverpool đấu Man City, Chelsea, Arsenal trong tám ngày tới tại Ngoại hạng Anh là trải nghiệm đặc biệt.

Hôm nay, Liverpool hành quân tới sân Etihad của Man City đá vòng 29, khởi đầu giai đoạn nước rút tại Ngoại hạng Anh. Sau đó, thầy trò Klopp làm khách của Chelsea ở trận đá bù ngày 4/4 rồi trở về Anfield tiếp Arsenal ở vòng 30 ngày 9/4. Đây là những trận đấu có thể ảnh hưởng đến mục tiêu dự Champions League mùa tới, khi Liverpool đang đứng thứ sáu với 42 điểm, kém vị trí thứ tư của Tottenham bảy điểm và đá ít hơn hai trận.

Klopp so sánh ba cuộc đại chiến sắp tới giống "tuần lễ Champions League", giải đấu nhiều lần chứng kiến các đội bóng nước Anh đụng độ nhau ở các vòng knock-out. "Những điều này hoàn toàn có thể, và đã xảy ra trong quá khứ. Và lúc này tôi đang cực kỳ phấn khích", ông nói thêm. "Mùa nào chúng tôi cũng gặp Man City, Chelsea, Arsenal, nhưng gặp liên tiếp trong một tuần thì rất đặc biệt".

Klopp trên sân tập Liverpool ngày 31/3. Ảnh: liverpoolfc.com

Klopp trên sân tập Liverpool ngày 31/3. Ảnh: liverpoolfc.com

Liverpool đang trải qua mùa giải đầy bất ổn. Sau khi thể hiện "đẳng cấp thế giới" để hạ Man Utd 7-0, họ thua Bournemouth tại Ngoại hạng Anh và Real ở lượt về vòng 1/8 Champions League với cùng tỷ số 0-1. Vì thế, Klopp xem quãng nghỉ hai tuần để tập trung đội tuyển là cần thiết để tái tạo năng lượng, và kỳ vọng Liverpool sẽ đạt phong độ đỉnh cao khi trở lại.

Liverpool đã cùng Man City cạnh tranh khốc liệt ở Ngoại hạng Anh vài năm qua, nhưng mùa này thay thế họ trong cuộc đua song mã là Arsenal. Dù không còn cơ hội đua vô địch, HLV người Đức nhấn mạnh trận Man City vẫn "rất quan trọng" và tự tin đội bóng của ông sẽ vượt qua khó khăn để cán đích trong top 4. Ông nói thêm: "Liverpool luôn kết thúc mùa giải mạnh mẽ. Năm ngoái, đội thi đấu đến cùng ở cả bốn đấu trường. Mùa này, Liverpool bị loại sớm và rõ ràng vị trí trong top 4 là thứ duy nhất chúng tôi có thể đạt được. Liverpool không có vị trí hoàn hảo, nhưng có thể giành vé dự Champions League".

Erling Haaland - người ghi 42 bàn qua 37 trận cho Man City - chấn thương háng và có thể không ra sân hôm nay. Tuy nhiên, Klopp cho biết khả năng thi đấu của tiền đạo Na Uy không ảnh hưởng nhiều đến khâu chuẩn bị của Liverpool. HLV 55 tuổi giải thích: "Khi chuẩn bị cho trận đấu, bạn chuẩn bị để ngăn đối thủ thực hiện đường chuyền quyết định, nơi Haaland thực sự tham gia vào trận đấu. Haaland là trung phong cắm, nhưng họ đã vô địch mà không cần mẫu cầu thủ như vậy. Bạn không thể biết được cầu thủ nào của Man City có thể ra sân hay không".

Klopp còn xác nhận Darwin Nunez sẵn sàng ra sân, Thiago Alcantara chắc chắn vắng mặt. Trong khi đó, Luis Diaz - tiền đạo cánh chấn thương đầu gối và không thi đấu từ tháng 10/2022 - chỉ có thể trở lại sớm nhất từ trận đấu Arsenal.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :