Thứ Tư, 22 tháng 3, 2023

Quan Văn Chuẩn: 'U23 Việt Nam chơi tốt trước khi bị thẻ đỏ'

QatarTheo thủ môn Quan Văn Chuẩn, Việt Nam đã chơi đúng ý đồ cho tới khi Vũ Tiến Long lĩnh thẻ đỏ trực tiếp trong trận thua Iraq ở giải giao hữu U23 Doha Cup.

Tiến Long nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 22 khi phạm lỗi với Nihad Muhammad sát vòng cấm. Trọng tài xác định trung vệ Việt Nam ngăn cản trái phép tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến pha đối mặt với thủ môn. Tình huống này được xem là bước ngoặt khiến Việt Nam thua Iraq 0-3 rạng sáng nay 23/3, theo giờ Hà Nội.

"Chúng tôi chơi tốt trước khi nhận thẻ đỏ, rồi đánh mất thế trận", Văn Chuẩn nói sau trận. "Đây là bài học để chúng tôi thay đổi. Đội kiểm soát bóng tốt, nhưng vẫn chuyền hỏng nhiều".

Sau khi thiếu người, Việt Nam không còn kiểm soát và phát triển bóng từ sân nhà tốt như đầu trận. HLV Troussier vẫn giữ nguyên đội hình 10 người đến phút 31, trước khi điều chỉnh, với việc rút tiền đạo Nguyễn Văn Trường để lấy chỗ cho trung vệ Trần Quang Thịnh vào sân.

Trọng tài rút thẻ đỏ để phạt Tiến Long (áo trắng, trái), nhưng lại hướng về Lương Duy Cương. Ảnh: Đoàn Huynh

Trọng tài rút thẻ đỏ để phạt Tiến Long (áo trắng, trái), nhưng lại hướng về Lương Duy Cương. Ảnh: Đoàn Huynh

"Mất người khiến việc phối hợp đưa bóng lên tuyến trên khó hơn", Văn Chuẩn kể thêm. "HLV Troussier rút một tiền đạo, nên mục tiêu hướng bóng lên tuyến trên không còn, vì chúng tôi không có người phối hợp".

Trong thế 10 chống 11, Việt Nam chỉ trụ vững đến phút 45 thì mắc sai lầm. Hussein Abdullah đi bóng khéo léo giữa ba cầu thủ Việt Nam và bị Lương Duy Cương phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Ali Almosawe dứt điểm chính xác mở tỷ số.

Ở giờ nghỉ giữa hiệp, Văn Chuẩn tiết lộ HLV Philippe Troussier vẫn muốn cầu thủ kiên định với lối chơi kiểm soát bóng, rồi tìm cơ hội để gỡ hoà.

Tuy nhiên, Iraq là đối thủ mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng nên không để cho Việt Nam có cơ hội lật ngược. Trong hiệp hai, đội bóng Tây Á ghi thêm hai bàn ấn định tỷ số 3-0. Việt Nam còn mất thêm người ở phút bù thứ nhất, vì Võ Hoàng Minh Khoa nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi từ phía sau với Dhulfiqar Younis.

U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq

Diễn biến chính trận U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq rạng sáng 23/3, theo giờ Hà Nội.

Việt Nam sẽ đá trận tiếp theo vào rạng sáng 26/3 gặp UAE, đội vừa thắng chủ nhà Qatar 1-0.

Hiếu Lương

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :