Thứ Tư, 18 tháng 1, 2023

VFF đàm phán với HLV Troussier

Hà NộiLĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa đạt thoả thuận sơ bộ với Philippe Troussier để HLV người Pháp thay ông Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier trong buổi họp báo khi dẫn dắt U19 Việt Nam năm 2019.

HLV Philippe Troussier trong buổi họp báo khi dẫn dắt U19 Việt Nam năm 2019.

Ông Park không gia hạn hợp đồng với VFF, và sẽ rời cương vị HLV tuyển Việt Nam từ ngày 31/1. Theo nguồn tin của VnExpress, HLV Troussier sẽ lên thay thế nhà cầm quân Hàn Quốc. VFF và ông Troussier đàm phán suốt thời gian vừa qua và đã đạt thoả thuận sơ bộ. Vì tôn trọng HLV Park, nên đôi bên chưa công bố thông tin.

Ông Troussier muốn thử sức ở vai trò HLV trưởng tuyển Việt Nam, nên việc đàm phán thuận lợi với VFF. Vướng mắc cuối cùng giữa đôi bên là chế độ đãi ngộ. Nhưng vấn đề sẽ được giải quyết khi VFF tìm được đối tác tài trợ một phần lương cho HLV người Pháp và đội ngũ trợ lý. Trước đó, VFF cũng từng có đối tác hỗ trợ việc trả lương cho HLV Park cùng các cộng sự người Hàn Quốc.

HLV Troussier sinh năm 1955 tại Pháp, từng đá hậu vệ cho các CLB trong nước từ 1976 đến 1983. Ông chuyển qua công tác huấn luyện ngay sau khi giải nghệ. Troussier được mệnh danh là "Phù thuỷ Trắng" khi đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria dự World Cup. Ông còn giúp U20 Nhật Bản giành vị trí á quân U20 World Cup 1999, tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000.

Ông Troussier không xa lạ với bóng đá Việt Nam, vì từng làm Giám đốc Kỹ thuật của Trung tâm đào tạo bóng đá PVF từ tháng 3/2018. Ông cũng từng dẫn dắt U19 Việt Nam vào năm 2019 và 2021.

Lâm Thỏa

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :