Thứ Tư, 18 tháng 1, 2023

Inter đoạt Siêu Cup Italy

Arab SaudiInter đè bẹp Milan 3-0 ở trận tranh Siêu Cup Italy trên sân King Fahd, Riyadh tối 18/1 để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ghi bàn: Di Marco 10', Dzeko 21', Lautaro 77'

Khoảnh khắc Inter nâng Siêu Cup Italy 2022 trên sân King Fahd, Riyadh ngày 18/1. Ảnh: inter.it

Khoảnh khắc Inter nâng Siêu Cup Italy 2022 trên sân King Fahd, Riyadh ngày 18/1. Ảnh: inter.it

Lần thứ hai Inter và Milan đụng nhau ở trận tranh Siêu Cup Italy, sau trận đầu vào tháng 8/2011. Khi đó, Wesley Sneijder mở tỷ số cho Inter, nhưng Zlatan Ibrahimovic và Kevin Prince-Boateng lần lượt nổ súng ở phút 60 và 69 để giúp Milan thắng ngược.

Ở màn tái đấu trên sân Riyadh hôm qua, Inter tạo thế trận một chiều và thể hiện sự sắc bén trong khâu dứt điểm. Đoàn quân dưới trướng Simone Inzaghi chỉ cầm bóng 34%, chuyền 264 đường nhưng ghi tới ba bàn từ sáu cú sút trúng đích. Trong khi đó, Milan kiểm soát bóng 66%, chuyền 510 đường, sút 14 lần với ba cú trúng đích, nhưng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Andre Onana.

Mùa trước, Inter cũng đoạt Siêu Cup Italy khi hạ Juventus 2-1 nhờ pha lập công của Alexis Sanchez ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ hai, trên sân nhà Giuseppe Meazza. Lần thứ hai trong lịch sử, Inter đoạt Siêu Cup Italy hai lần liên tiếp, sau các năm 2005 và 2006. "Nerazzurri" đã chạm mốc bảy lần đăng quang tại giải đấu này, bằng Milan, và chỉ kém Juventus với chín lần.

Simone Inzaghi từng cùng Lazio đoạt Siêu Cup Italy năm 2018 và 2020. Nhờ đó, HLV Italy cân bằng kỷ lục vô địch giải đấu bốn lần của hai huyền thoại đồng hương Fabio Capello và Marcello Lippi.

Hôm qua, nhà vô địch Serie A Milan vắng Mike Maignan, Zlatan Ibrahimovic, Alessandro Florenzi, Rade Krunic và Fode Ballo-Toure, nhưng đón Simon Kjaer trở lại để củng cố hàng thủ. Inter mất Marcelo Brozovic và Samir Handanovic, trong khi Romelu Lukaku chỉ đủ thể trạng ngồi dự bị. Trận này, công nghệ việt vị bán tự động được áp dụng thí điểm trước khi sử dụng tại Serie A từ tuần sau.

Leao trong một pha dứt điểm bất thành ở trận tranh Siêu Cup Italy với Inter trên sân King Fahd, Riyadh tối 18/1. Ảnh: acmilan.it

Leao trong một pha dứt điểm bất thành ở trận tranh Siêu Cup Italy với Inter trên sân King Fahd, Riyadh ngày 18/1. Ảnh: acmilan.it

Milan không thắng ba trận gần nhất trên mọi đấu trường, khi để Roma và Lecce cầm hòa với cùng tỉ số 2-2 tại Serie A, và thua Torino 0-1 ở Cup Italy. Họ chưa thể cải thiện phong độ ở trận derby Milan lần thứ 284 trong lịch sử.

Ngay phút 10, Inter đã vượt lên nhờ pha phối hợp ăn ý. Edin Dzeko làm tường để Nicolo Barella băng xuống rồi chuyền ngang để Federico Dimarco đệm cận thành tung lưới Milan.

Hơn mười phút sau, Alessandro Bastoni thả bóng xuống nách trái để Dzeko xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo 36 tuổi giả sút loại bỏ Sandro Tonali rồi đặt lòng chân phải chéo góc hạ thủ thành Ciprian Tatarusanu. Đây là bàn thứ 11 của Dzeko mùa này, sau bảy bàn tại Serie A và ba ở Champions League.

Hiệp một khép lại bằng hai pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm thiếu chính xác của Rafael Leao và Fikayo Tomori. Phút 49, Leao đi bóng xộc vào vòng cấm rồi dứt điểm vọt xà. Sau tình huống này, Milan chỉ tìm thấy cơ hội từ những cú sút xa và không tạo được pha bóng này thực sự nguy hiểm.

Trong khi đó, Inter nhường thế trận cho đối thủ khi có lợi thế và tung đón kết liễu ở phút 77. Từ đường phất dài của Milan Skriniar, nhà vô địch World Cup 2022 Lautaro Martinez che chắn khôn ngoan loại bỏ Tomori rồi băng xuống dứt điểm bằng má ngoài chân phải về góc xa, ấn định tỷ số 3-0.

Milan 0-3 Inter

Diễn biến chính trận Milan 0-3 Inter trên sân King Fahd, Riyadh ngày 18/1.

Ngày 23/1, Inter trở về sân nhà tiếp Empoli còn Milan làm khách của Lazio sau đó một ngày ở vòng 19 Serie A.

Đội hình thi đấu:

Milan: Tatarusanu; Calabria (Dest 79), Kjaer (Kalulu 65), Tomori, Hernandez; Tonali, Bennacer; Messias (Origi 65), Diaz (De Ketelaere 65), Leao; Giroud (Rebic 79).

Inter : Onana; Skriniar, Acerbi, Bastoni (De Vrij 84); Darmian, Barella (Gagliardini 71), Calhanoglu (Asllani 84), Mkhitaryan, Dimarco (Gosens 63); Dzeko (Correa 71), Martinez.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :