Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2023

Ten Hag: 'Man Utd không thể vô địch với thái độ hiện tại'

AnhTheo HLV Erik ten Hag, Man Utd không vững tâm lý, mắc nhiều sai lầm khi thua ngược 2-3 trên sân Arsenal ở vòng 21 Ngoại hạng Anh ngày 22/1.

"Có thể trong vài giờ tới, chúng tôi sẽ nhận ra mình đang ở một vị trí, phát triển và trong tiến trình tốt", Ten Hag nói sau trận thua trên sân Emirates. "Nhưng ngay lúc này, tôi rất khó chịu và cũng đã nói với các cầu thủ rằng 'Nếu muốn giành các danh hiệu, các cậu phải thay đổi tâm lý'. Man Utd không thể vô địch nếu mắc mắc ba sai lầm lớn như vậy trong một trận đấu đỉnh cao".

Khi được hỏi thêm về quá trình thay đổi tâm lý, HLV 52 tuổi đáp: "Tôi nghĩ với công tác huấn luyện, chúng ta có thể thay đổi điều đó. Tất cả đều thấy tâm lý của các cầu thủ đã thay đổi thế nào trong vài tháng qua. Nhưng hôm nay, chúng tôi nhận ra còn thiếu sót gì để đi đến đẳng cấp cao nhất".

Ten Hag trong trận Man Utd thua ngược Arsenal 2-3 ngày 22/1. Ảnh: AFP

Ten Hag trong trận Man Utd thua ngược Arsenal 2-3 ngày 22/1. Ảnh: AFP

Hôm qua, Marcus Rashford tỏa sáng với cú sút chìm về góc gần từ cự ly khoảng 25 m, khai thông bế tắc. Sau khi để Eddie Nketiah và Bukayo Saka chọc thủng lưới, Man Utd quân bình tỷ số nhờ cú đánh đầu bồi của Lisandro Martinez. Nhưng "Quỷ đỏ" gục ngã ở phút cuối khi để Nketiah đệm cận thành và đứt mạch 10 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Ten Hag tức giận khi Man Utd hai lần liên tiếp mất điểm vào phút cuối. Ở trận gặp Crystal Palace, Michael Olise ghi tuyệt phẩm sút phạt ấn định tỷ số 1-1 ở phút bù đầu tiên hiệp hai, khiến Man Utd đứt mạch chín trận thắng. "Hai trận liên tiếp. Thật khó để để chấp nhận nhận bàn thua ở giai đoạn cuối trận đấu", Ten Hag nói.

HLV Hà Lan cho rằng Man Utd mắc lỗi trong cả ba bàn thua trước Arsenal. "Chúng tôi khởi đầu tốt, dẫn trước, nhưng lại mắc quá nhiều sai lầm không thể chấp nhận được. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm và tiếp tục. Một CLB mạnh không phạm sai lầm như vậy".

Hàng thủ Man Utd để Nketiah thoải mái đón bóng đánh đầu gỡ hoà 1-1. Ảnh: Guardian

Hàng thủ Man Utd để Nketiah thoải mái đón bóng đánh đầu gỡ hoà 1-1. Ảnh: Guardian

Theo Ten Hag, Man Utd phòng ngự không tốt ở những tình huống đá phạt góc dẫn đến hai bàn thua đầu, và đặc biệt tức giận với bàn thua cuối trận. Ông nói: "Đặc biệt là bàn thua thứ ba, bạn phải cảm nhận trận đấu tốt hơn ở thời điểm nhạy cảm như vậy. Khi đó, Man Utd đang giữ một điểm và không thể để thủng lưới như vậy".

Trong khi đó, Luke Shaw thừa nhận Arsenal xứng đáng thắng và thất bại này là "bài kiểm tra thực tế" với Man Utd. "Bạn phải công nhận màn trình diễn của Arsenal từ đầu mùa", hậu vệ Anh nói. "Mùa giải mới đi được nửa chặng đường, nhưng tôi nghĩ Arsenal xứng đáng với ngôi đầu, vì lối chơi và phong cách mà họ thể hiện".

Ngày 25/1, Man Utd làm khách của Nottingham Forest ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn, rồi tiếp Reading - CLB đang đá ở giải hạng Nhì Championship - tại vòng bốn Cup FA ngày 28/1.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :