Thứ Ba, 24 tháng 1, 2023

Milan thua 0-4 tại Serie A

ItalyNhà đương kim vô địch Serie A thảm bại trên sân Lazio ở vòng 19 ngày 24/1.

Trên sân Olimpico, hai đội tạo thế trận cân bằng khi Lazio kiểm soát bóng 49%, chuyền 491 đường, hưởng ba phạt góc, dứt điểm mười lần với năm cú trúng đích. Thống kê tương tự của Milan là 51%, 497 đường chuyền, bốn phạt góc, 10 cú sút với ba lần trúng mục tiêu. Nhưng Lazio vượt trội ở khâu tận dụng cơ hội.

Pedro tranh bóng với Sergino Dest trong trận đấu tại Olimpico ngày 24/1. Ảnh: ANSA

Pedro tranh bóng với Sergino Dest trong trận đấu tại Olimpico ngày 24/1. Ảnh: ANSA

Phút 4, chủ nhà mở tỷ số. Từ đường chuyền ngang bên trái vào của Mattia Zaccagni, hai cầu thủ Lazio bỏ bóng để Sergej Milinkovic-Savic sút một chạm về góc gần hạ thủ thành Ciprian Tatarusanu. Phút 38, Adam Marusic dứt điểm cận thành qua hai chân Tatarusanu dội cột, bật lại đúng đà di chuyển để Zaccagni đá bồi vào lưới trống. Zaccagni có ba lần vừa kiến tạo vừa ghi bàn trong một trận tại Serie A mùa này - thông số tốt nhất tính trong các tiền vệ ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp Milan bước vào giờ giải lao với tỷ số thua 0-2. Ở hai trận trước đó, thầy trò Stefano Pioli hòa Lecce 2-2 ở Serie A và thua Inter 0-3 tại chung kết Siêu Cup Italy.

Sang hiệp hai, đến lượt Luis Alberto tỏa sáng khi ghi bàn từ chấm 11m và kiến tạo để Felipe Anderson ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 75. Milan lần đầu thủng lưới ít nhất bốn bàn và tịt ngòi trong một trận tại Serie A, kể từ thảm bại 0-5 trước Atalanta ngày 22/12/2019. Kết quả này giúp Lazio vươn lên thứ ba với 37 điểm, rút ngắn cách biệt với chính Milan xuống một điểm.

Anderson ấn định thắng lợi 4-0 cho Lazio ở phút 75. Ảnh: ANSA

Anderson ấn định thắng lợi 4-0 cho Lazio ở phút 75. Ảnh: ANSA

Maurizio Sarri khẳng định chiến thắng trước Milan là màn trình diễn hay nhất của Lazio từ đầu mùa. "Chúng tôi không bao giờ trốn tránh, chỉ nói rằng sẽ làm hết khả năng và xem điều gì sẽ xảy ra", HLV Italy nói thêm về cơ hội giành vé dự Champions League. "Tôi từng bày tỏ quan điểm rằng về lý thuyết, có nhiều CLB khác được hậu thuẫn tốt hơn trên thị trường chuyển nhượng, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng từng trận".

Trong khi đó, Stefano Pioli tức giận khi Milan trải qua mạch năm trận không thắng và thủng lưới tới 9 bàn trong ba trận gần nhất. Ông nói: "Chúng tôi phải nhanh chóng trở lại Milanello và làm việc tốt hơn, bởi toàn đội rõ ràng đang không thể hiện hết khả năng của mình. Hiện có quá nhiều vấn đề, về tâm lý, chiến thuật bởi chúng tôi để thủng lưới trong một số tình huống cần phải làm tốt hơn".

Lazio 4-0 Milan

Diễn biến chính trận Lazio 4-0 Milan ngày 24/1.

Pioli từ chối nói về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi bị Napoli nới rộng khoảng cách lên 12 điểm, mà đặt mục tiêu tìm lại phong độ. "Màn trình diễn của Milan trong hai tuần qua không như mong đợi hoặc đẳng cấp của chúng tôi", ông thừa nhận. "Chúng tôi sẽ không nói nhiều, và phải làm việc chăm chỉ hơn. Đây là thời điểm nhạy cảm và các cầu thủ luôn nhận được sự hỗ trợ của tôi".

Ở vòng tiếp theo, Lazio gặp Fiorentina, còn Milan tiếp Sassuolo ngày 29/1.

Đội hình thi đấu:

Lazio: Provedel; Hysaj, Romagnoli, Casale, Marusic (Lazzari 78); Alberto, Cataldi (Antonio 87), Milinkovic-Savic (Basic 83); Zaccagni, Anderson, Pedro (Romero 78).

Milan: Tatarusanu; Dest, Tomori (Kjaer 24), Kalulu, Calabria; Bennacer, Tonali; Leao (Rebic 79), Diaz (De Ketelaere 59), Messias (Saelemaekers 58); Giroud (Origi 58).

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :