Thứ Hai, 16 tháng 1, 2023

Theerathon Bunmathan: 'Không ngờ cú sút đó thành bàn'

Thái LanThủ quân của Thái Lan tiết lộ về khoảnh khắc tung cú sút xa bằng chân không thuận, ghi bàn duy nhất giúp Thái Lan hạ Việt Nam 1-0 ở chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Pha dứt điểm thành bàn của Bunmathan trong trận Thái Lan thắng Việt Nam 1-0 tại chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat ngày 16/1. Ảnh: Lâm Thỏa

Cú sút thành bàn của Bunmathan trong trận Thái Lan thắng Việt Nam 1-0 tại chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat ngày 16/1. Ảnh: Lâm Thỏa

Phút 24, Theerathon đón đường nhả bóng của Adisak Kraisorn, nhấn thêm một nhịp trước khi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm bằng chân phải. Bóng đi sát mép trong cột dọc trái, khiến thủ môn Đặng Văn Lâm không thể cản phá dù rướn người hết cỡ. Pha lập công này giúp Thái Lan thắng 1-0, qua đó vượt qua Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận, bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022.

"Tôi rất muốn ghi bàn. Nhưng tôi không ngờ bóng vào lưới tình huống đó. Tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất có thể", Theerathon nói sau trận đấu trên sân Thammasat. "Khoảnh khắc đó, tôi chạy vào vị trí thuận lợi. Tôi biết rằng sẽ không có nhiều cơ hội trận này nên tôi phải sút ngay dù ở ngoài vòng cấm".

Theerathon là cầu thủ nổi bật nhất của Thái Lan trên hành trình vô địch AFF Cup 2022. Trước khi ghi bàn ở chung kết lượt về, anh còn có hai đường kiến tạo cho đồng đội lập công trong trận hòa 2-2 lượt đi tại Mỹ Đình - một kết quả đem lại ưu thế lớn cho đội tuyển xứ Chùa vàng. Thủ quân của Thái Lan do đó được bình chọn là Cầu thủ hay nhất giải.

"Thực sự, tôi không bao giờ nghĩ đến việc giành phần thưởng Cầu thủ hay nhất giải, Vua phá lưới hay Cầu thủ kiến tạo tốt nhất. Tôi chỉ muốn có thể cùng đội tuyển giành chiến thắng", ngôi sao 32 tuổi nói. "Việc có được phần thưởng Cầu thủ hay nhất giải, tôi phải cảm ơn HLV, Ban huấn luyện và đồng đội. Họ đã làm tốt nhiệm vụ của mình ở giải đấu năm nay. Mọi người giúp đỡ nhau, thúc đẩy nhau để đi đến chiến thắng".

Thái Lan 1-0 Việt Nam

Theerathon từng có ý định giã từ đội tuyển quốc gia, nhưng sau đó gác lại để thi đấu tại AFF Cup 2022. Anh cho biết làm vậy bởi đội tuyển thiếu nhiều người do nhiều CLB không nhả người. Tại AFF Cup 2022, Bunmathan đeo băng đội trưởng và chuyển vào đá tiền vệ thay vì vị trí hậu vệ biên sở trường.

"Nhiều CLB không nhả cầu thủ, nhưng tôi không hề thấy Thái Lan yếu đi. Tôi muốn giúp đội tuyển bảo vệ chức vô địch và ngôi vị số một ở Đông Nam Á", anh nói về quyết định tiếp tục khoác áo tuyển quốc gia. "Tôi cũng chưa biết đây có phải là AFF Cup cuối cùng của mình hay không. Tôi chỉ hy vọng tuyển Thái Lan tiếp tục mạnh hơn và chất lượng giải đấu ngày càng nâng cao".

Lâm Thỏa (từ Bangkok)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :