Thứ Ba, 31 tháng 1, 2023

HAGL phải xuống hạng Ba nếu bỏ V-League

TP HCMNếu đơn phương bỏ V-League 2023, HAGL sẽ bị đánh tụt hạng, còn bầu Đức có thể bị cấm tham gia bóng đá trong 5 năm.

Theo điều lệ V-League 2023, CLB đã đăng ký nhưng bỏ không tham dự sẽ bị chuyển xuống thi đấu tại hạng Ba từ mùa 2023-2024 và chịu hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, như bị phạt tối thiểu 100 triệu đồng, người chủ mưu bị phạt 10 triệu đồng và bị cấm 5 năm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF hoặc đơn vị chủ trì giải tổ chức.

Trường hợp không phát hiện được người nào chủ mưu, Trưởng đoàn (hoặc người có trách nhiệm cao nhất của CLB, đội bóng tại trận đấu đó), HLV trưởng, đội trưởng sẽ bị phạt như người chủ mưu.

Nếu HAGL bỏ V-League 2023, bầu Đức và đội bóng sẽ bị xử phạt nặng. Ảnh: Đức Đồng

Đội bóng của bầu Đức vướng nhiều lùm xùm trước mùa mới 2023. Ảnh: Đức Đồng

HAGL và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang vướng mắc chuyện nhà tài trợ. Theo đó, cuối tháng 12/2022 VPF đã thông báo về ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V-League 2023 là nước tăng lực, nhưng HAGL vẫn đàm phán với một nhãn hàng ở lĩnh vực tương tự và không trao đổi với VPF.

Chiều 30/1, VPF gửi công văn yêu cầu HAGL tiếp tục không được quảng cáo nước tăng lực do đụng chạm với nhà tài trợ chính của giải. Đáp lại, đội bóng phố núi cho biết nếu không được chấp thuận, họ có thể không dự V-League 2023 vì thiếu kinh phí.

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, HAGL không dễ dàng bỏ giải vì những khúc mắc như vậy. "Theo tôi, đây chỉ là những xung đột quyền lợi và các bên cần ngồi lại với nhau để tìm tiếng nói chung", ông Xương nói. "Chúng ta đã biết, 20 năm nay, HAGL là một trong những CLB đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam. Những nhà quản lý bóng đá không dễ để họ dễ dàng buông xuôi. Bởi một đội tuyển quốc gia có mạnh thì phải nhờ vào CLB. Các CLB là xương sống của một nền bóng đá, mà HAGL là nơi đào tạo trẻ tốt của Việt Nam. Vì thế, không thể dễ dàng nói bỏ là bỏ".

Theo tìm hiểu của VnExpress, thầy trò Kiatisuk Senamuang vẫn tập luyện bình thường để chuẩn bị cho trận khai màn V-League 2023, tiếp Hà Tĩnh ngày 4/2. Tuy vậy, đội bóng phố núi cũng đã chuẩn bị các phương án nếu bỏ giải, sẽ thanh toán chế độ và tìm bến đỗ mới cho các cầu thủ, sau đó mới tính đến cuộc chiến pháp lý với VPF.

Luật sư Nguyễn Đức Chánh, đoàn luật sư TP HCM cho hay, công chúng chỉ mới biết sự việc qua những văn bản phát đi từ VPF và HAGL mà chưa có những chứng cứ rõ ràng. "Vì vậy, nếu muốn biết ai đúng, ai sai phải xem mấu chốt hợp đồng của HAGL và nhà tài trợ mới ký vào thời điểm nào", ông Chánh nói.

Ở mùa giải 2022, HAGL cũng có hợp đồng tài trợ với một hãng nước tăng lực. Tuy nhiên, do hợp đồng này được ký trước khi hãng nước tăng lực khác tài trợ cho V-League nên đội vẫn được quảng cáo. VPF cho biết nếu đội bóng của bầu Đức vẫn còn hợp đồng với nhãn hàng cũ thì vẫn được thực hiện, nhưng với nhãn hàng mới ký sau hợp đồng của VPF thì vi phạm.

Đức Đồng

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :