Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2023

Guardiola bất ngờ vì chiến thuật của Arteta

AnhTheo HLV Pep Guardiola, Man City gặp khó vì cách chơi đồng nghiệp Mikel Arteta chọn cho Arsenal trong trận vòng 4 Cup FA ngày 27/1.

"Tôi khá chắc chắn rằng cả Man City và Arsenal sẽ điều chỉnh một vài thứ khi đối đầu tại Ngoại hạng Anh", Guardiola nói sau trận thắng 1-0 trên sân nhà Etihad. "Tôi có cảm giác rằng Arsenal sẽ làm điều gì đó khác biệt".

HLV Man City nhận định lối chơi của Arsenal phần nào bị ảnh hưởng khi Arteta xoay tua đội hình và để các trụ cột Aaron Ramsdale, Oleksandr Zinchenko, William Saliba, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli và Ben White ngồi dự bị.

"Sẽ là trận đấu hoàn toàn khác tại Emirates", Guardiola nhấn mạnh. "Arteta không xoay tua nhiều ở Ngoại hạng Anh, với tác động từ Zinchenko hay Odegaard. Chúng tôi biết Arsenal sẽ thi đấu khác với nhiều áp lực hơn. Cup FA là giải đấu quan trọng và chúng tôi rất hài lòng với chiến thắng, nhưng kết quả này sẽ bị Arsenal lãng quên khi hai đội tái đấu ở Ngoại hạng Anh".

Guardiola bắt tay Arteta trước trận đấu ở vòng 4 Cup FA trên sân Etihad ngày 27/1. Ảnh: mancity.com

Guardiola bắt tay Arteta trước trận đấu ở vòng 4 Cup FA trên sân Etihad ngày 27/1. Ảnh: mancity.com

Hôm qua, trái ngược với Arteta, Guardiola dùng những cầu thủ tấn công tốt nhất như Erling Haaland, Riyad Mahrez, Jack Grealish hay Kevin de Bruyne. Nhờ đó, Man City nhỉnh hơn khi kiểm soát bóng 54%, dứt điểm 8 lần với 3 cú trúng đích, so với 5 và 2 của đội khách. Khác biệt đến ở phút 64, khi Julian Alvarez sút xa dội cột dọc bật tới vị trí của Grealish. Tiền vệ Anh giữ bóng rồi nhả lại cho Nathan Ake sút chìm chéo góc hạ Matt Turner, giúp Man City đi tiếp tại Cup FA.

Guardiola bất ngờ khi cộng sự cũ áp dụng lối đá một kèm một. "Điều đó khiến Man City rất khó lên bóng", ông phân tích. "Sang hiệp hai, chúng tôi buộc phải chuyền thẳng cho Haaland nhiều hơn. Đây là trận đấu chặt chẽ, trước đối thủ khó chơi. Toàn đội hạnh phúc khi đã hạ Chelsea và Arsenal ở hai vòng đầu".

Guardiola tiết lộ John Stones có thể vấn đề về gân kheo khi nhường chỗ cho Aymeric Laporte cuối hiệp một. "Hôm nay, Stones không sẵn sàng. Tôi thấy điều đó ngay từ những phút đầu tiên. Có thể cậu ấy mệt, hay lý do là gì tôi không rõ. Nhưng khi không sẵn sàng, bạn sẽ dính chấn thương", Guardiola ám chỉ học trò không khởi động kỹ.

Man City 1-0 Arsenal

Diễn biến chính trận Man City 1-0 Arsenal ngày 27/1.

Ngoài việc ghi bàn duy nhất, Ake còn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự khi thắng 5 pha tranh chấp tay đôi, tắc bóng ba lần và phá bóng hai lần. Nhờ đó, Ake được bầu là cầu thủ hay nhất trận. "Thông thường, tôi ghi bàn bằng đầu nên rất vui với pha lập công hôm nay", hậu vệ Hà Lan nói. "Hôm nay, điều quan trọng nhất là sự vững vàng, mạnh mẽ và giữ sạch lưới. Đó là những thứ Man City phải thể hiện nhiều hơn và chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện".

Sau Cup FA, Man City và Arsenal sẽ tái đấu tại Ngoại hạng Anh trên sân Emirates ngày 15/2 và Etihad ngày 26/4. "Pháo thủ" hiện dẫn đầu với 50 điểm qua 19 trận, hơn Man City năm điểm và đá ít hơn một trận.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :