Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2023

Ivanisevic: 'Djokovic cứ việc hét vào mặt tôi'

HLV Goran Ivanisevic không giận khi bị Novak Djokovic la hét ở chung kết Australia Mở rộng, cho rằng điều này giúp học trò lên tinh thần.

"Tôi ổn với bất kỳ tiếng hét nào của Djokovic. Cậu ấy cứ việc hét vào mặt tôi, miễn là giành chiến thắng", Ivanisevic nói với truyền thông Serbia sau trận chung kết Australia Mở rộng chiều 29/1.

Djokovic vài lần hướng mắt về đội ngũ để phàn nàn sau những pha bóng không thành công, khi đấu Tsitsipas chiều 29/1. Ảnh: Eurosport

Djokovic vài lần hướng mắt về đội ngũ để phàn nàn sau những pha bóng không thành công, khi đấu Tsitsipas chiều 29/1. Ảnh: Eurosport

Ivanisevic gia nhập đội huấn luyện Djokovic từ 2019 và cùng học trò giành bảy Grand Slam. Ông trở thành HLV chính của Djokovic từ cuối 2021, khi Marian Vajda rời ghế.

Theo Ivanisevic, Djokovic phát huy tốt cú thuận tay tại Melbourne tuần qua, trong bối cảnh bị đau ở đùi. Ông nói: "Khi gặp chút rắc rối với việc di chuyển, cú thuận tay chính là điểm tựa để Djokovic tỏa sáng".

Djokovic hạ đàn em Stefanos Tsitsipas 3-0 ở chung kết, qua đó lần thứ 10 đăng quang ở sân Rod Laver. Anh là người thứ hai trong lịch sử, sau Rafael Nadal, cán mốc 10 lần vô địch ở một giải major. Hai tay vợt cùng chia sẻ kỷ lục 22 Grand Slam, hơn hai danh hiệu so với Roger Federer.

Vài tiếng sau khi Djokovic nâng cúp tại Melbourne, Federer chúc mừng đàn em qua Instagram. Huyền thoại Thụy Sĩ đăng ảnh của Djokovic kèm dòng chữ: "Lại một nỗ lực tuyệt vời nữa. Xin chúc mừng".

Chiến công của Djokovic ở Australia được truyền thông thế giới ca ngợi. Báo Anh Daily Mail viết: "Đây có lẽ là chiến thắng vĩ đại nhất của Djokovic, sau những gì tay vợt này trải qua năm ngoái". Tờ BBC thì bình luận: "Djokovic thể hiện đẳng cấp hàng đầu dù đã 35 tuổi. Anh ấy đang chia sẻ kỷ lục với Nadal".

Trang ESPN đưa ảnh Djokovic lên hàng đầu với tiêu đề: "Djokovic tạo kỷ lục và đứng đầu thế giới một lần nữa".

Báo Tây Ban Nha Marca nhận định Djokovic còn đua tranh với Nadal ba Grand Slam còn lại trong năm. "Nadal đã chấn thương ở Melbourne nhưng vẫn là ứng viên vô địch Roland Garros, còn Djokovic được kỳ vọng đoạt thêm Wimbledon", tờ này viết.

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :