Thứ Tư, 18 tháng 1, 2023

Ten Hag chê Man Utd thiếu sắc bén

HLV Erik ten Hag chỉ trích các cầu thủ Man Utd lỡ nhiều cơ hội trận hòa 1-1 trên sân Crystal Palace ở vòng bảy Ngoại hạng Anh tối 18/1.

"Thật đáng thất vọng khi Man Utd thủng lưới vào thời điểm quan trọng", Ten Hag nói sau trận hòa trên sân Selhurst Park. "Lẽ ra chúng tôi phải ghi bàn thứ hai. Nếu tỷ số là 2-0, mọi chuyện sẽ kết thúc. Chúng tôi nghĩ mình đang kiểm soát trận đấu nhưng trong bóng đá, một khoảnh khắc có thể thay đổi mọi thứ. Đó là điều chúng tôi phải rút kinh nghiệm".

Trên sân Selhurst Park, Man Utd nhỉnh hơn khi kiểm soát bóng 61%, chuyền 626 đường, dứt điểm 14 lần với bốn cú trúng đích. Thông số tương tự của đội khách lần lượt là 39%, 399 đường chuyền, 10 cú sút với năm lần trúng mục tiêu.

Bàn của Bruno Fernandes ở phút 44 là tình huống hiếm hoi Man Utd dứt điểm chuẩn xác trước Palace ngày 18/1. Ảnh: Reuters

Bàn của Bruno Fernandes ở phút 44 là tình huống hiếm hoi Man Utd dứt điểm chuẩn xác trước Palace ngày 18/1. Ảnh: Reuters

Cơ hội đầu tiên đến ở phút 16 khi Luke Shaw vô-lê chân trái chéo góc chệch cột từ quả tạt của Wan-Bissaka. Sau đó, lần lượt tân binh Wout Weghorst đánh đầu vọt xà, Bruno Fernandes cứa lòng chệch cột rồi Marcus Rashford đá phạt thiếu chính xác. Khác biệt tới ở phút 42 khi Rashford chọc khe để Christian Eriksen thoát xuống nhả ngược lại cho Fernandes cứa lòng về góc xa tung lưới chủ nhà.

Man Utd tiếp tục kiểm soát thế trận trong hiệp hai, nhưng bất ngờ thủng lưới ở phút bù đầu tiên. Từ điểm đá phạt chếch bên cánh phải, Michael Olise dứt điểm chạm mép dưới xà ngang, khiến David de Gea không thể cản phá.

"Man Utd kiểm soát trận đấu, và ghi bàn đẹp mắt trong hiệp một. Đó không phải là màn trình diễn đỉnh cao, nhưng chấp nhận được", Ten Hag bình luận thêm, đồng thời tiếc nuối với cơ hội ở phút bù thứ ba. Từ quả phạt góc của Fernandes, một cầu thủ chủ nhà đánh đầu phá sượt qua bóng khiến Casemiro bất ngờ và đệm trúng đùi một cách bị động nên không đi vào lưới. Ngay sau đó, Alejandro Garnacho dứt điểm từ ngoài vòng cấm đi đúng vào vị trí của thủ thành Vicente Guaita.

Ten Hag không vui khi tan trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh ngày 18/1. Ảnh: REX

Ten Hag không vui khi tan trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh ngày 18/1. Ảnh: REX

Trận hòa Crystal Palace khiến Ten Hag không thể trở thành HLV đầu tiên cùng Man Utd thắng 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, kể từ HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson năm 2009. "Quỷ Đỏ" cũng lỡ cơ hội soán ngôi nhì bảng của Man City khi hai đội cùng có 39 điểm, nhưng Man Utd xếp sau vì hiệu số.

Man Utd còn tổn thất lực lượng khi Casemiro nhận thẻ vàng ở phút 80 với pha phạm lỗi chống phản công sau khi Fernandes mất bóng. Án phạt này khiến tiền vệ Brazil bị treo giò ở chuyến làm khách trước Arsenal ngày 22/1. Ten Hag không lo lắng khi chỉ ra việc Man Utd từng hạ Arsenal 3-1 trên sân Old Trafford ở lượt đi với Casemiro dự bị. Trận này, Rashford ghi cú đúp và kiến tạo bàn còn lại cho Antony, còn Bukayo Saka lập công cho "Pháo thủ".

"Chuyện đã xảy ra rồi, bạn không thể thay đổi điều này nữa", Ten Hag nói thêm về án treo giò của Casemiro. "Tôi chỉ nói với các cầu thủ trong phòng thay đồ rằng, hãy nhìn về phía trước, nạp năng lượng và lên kế sách thích hợp cho trận gặp Arsenal. Các cầu thủ phải sẵn sàng bởi đó sẽ là trận đấu ở đẳng cấp cao nhất".

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :