Thứ Ba, 24 tháng 1, 2023

Keane: 'Man Utd chưa vượt qua những vấn đề trong quá khứ'

Theo cựu tiền vệ Roy Keane, Man Utd không thể vô địch Ngoại hạng Anh với Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Fred và Scott McTominay trong đội hình.

"Man Utd đã biến bộ. Nhưng sau trận thua Arsenal, tôi thấy Shaw đá hậu vệ trái, cùng với Wan-Bissaka, Fred, McTominay trong đội hình. Tôi cảm thấy Man Utd chưa vượt qua được những vấn đề trong quá khứ", Keane bình luận trên Sky Sports, sau trận thua 2-3 trên sân Arsenal ở vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Cựu tiền vệ 51 tuổi cũng thừa nhận Arsenal thắng xứng đáng. Keane nói thêm: "Tôi không đổ lỗi cho họ vì đây là trận đấu khó khăn, nhưng đây là bài kiểm tra thực tế, trình độ. Tôi vẫn nghĩ Man Utd chưa đủ mạnh. Hôm nay, Man Utd vắng một số cầu thủ, nhưng CLB tầm cỡ Man Utd phải đối phó tốt với điều đó".

Hậu vệ Wan-Bissaka ...

Hậu vệ Wan-Bissaka ...

và Luke Shaw mắc lỗi không theo kèm để Nketiah đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Arsenal trong trận Man Utd thua ngược 2-3 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh ngày 22/1. Ảnh: Reuters

và Luke Shaw mắc lỗi không theo kèm để Nketiah đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Arsenal trong trận Man Utd thua ngược 2-3 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh ngày 22/1. Ảnh: Reuters

Trên sân Emirates ngày 22/1, Arsenal áp đảo khi kiểm soát bóng 58%, dứt điểm 25 lần với năm cú trúng đích - so với 6 và 4 của Man Utd. Bước ngoặt đến ở phút cuối, khi để Eddie Nketiah đệm cận thành hoàn tất cú đúp, khiến Man Utd thua 2-3 và đứt mạch 10 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Lần thứ hai liên tiếp Man Utd rơi điểm vào phút cuối tại Ngoại hạng Anh. Ở trận gặp Crystal Palace, Michael Olise ghi tuyệt phẩm sút phạt ấn định tỷ số 1-1 ở phút bù đầu tiên hiệp hai, khiến Man Utd đứt mạch chín trận thắng.

Theo Keane, hai kết quả này là đòn giáng mạnh vào tâm lý đang lên của Man Utd, và ông rất không hài lòng với công tác chuyển nhượng của CLB. "Khi mọi thứ trở nên khó khăn, bạn nhìn lên ghế dự bị và không thấy khả quan", cựu đội trưởng này nói. "Man Utd bỏ ra rất nhiều tiền, nhưng vẫn còn thiếu rất nhiều. Tôi nghĩ Man Utd có thể lọt vào top 4, giành một danh hiệu, nhưng để cạnh tranh Ngoại hạng Anh thì còn rất xa. Những thiếu sót là cách họ phòng ngự, chúng ta thấy điều đó từ những cầu thủ giống nhau trong nhiều năm".

Keane tiếp tục chỉ trích Wan-Bissaka thiếu tập trung và thi đấu như "ngủ gật" ở bàn thua đầu tiên của Man Utd. "Tất nhiên Wan-Bissaka thấy Nketiah. Bạn phải để ý mọi thứ. Đó là những khoảnh khắc quan trọng, hãy tập trung và phòng ngự", Keane phân tích. "Hai trận đấu sát sao, và thật khó chấp nhận khi Man Utd rơi điểm ở giai đoạn cuối cả hai trận. Điều đó không thể xảy ra".

Gary Neville chia sẻ quan điểm khi cho rằng Man Utd vẫn dùng nhiều cầu thủ từ những mùa trước - những người bị CĐV, chuyên gia và thậm chí các HLV Man Utd chỉ trích không đủ đẳng cấp đá cho CLB. Cựu hậu vệ 47 tuổi bình luận thêm: "Nhiều người trong số đó vẫn thi đấu. Ten Hag đang tận dụng tối đa khả năng của họ, nhưng họ lại mắc sai lầm trong những thời điểm quan trọng. Điều đó không phụ thuộc vào HLV, khi ông ấy đang làm những gì tốt nhất có thể với họ".

Man Utd đối mặt lịch thi đấu dày đặc với 10 trận trên mọi đấu trường trong 32 ngày tính đến 26/2. Trong đó, thầy trò Ten Hag phải đá hai lượt bán kết Cup Liên đoàn gặp Nottingham Forest, hai lượt gặp Barca ở vòng play-off Europa League, tiếp Reading ở vòng bốn Cup FA, bên cạnh các trận Ngoại hạng Anh.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :