Thứ Ba, 8 tháng 8, 2023

U23 Việt Nam: Ai giúp HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn thành mục tiêu

Áp lực với ông Hoàng Anh Tuấn 

Trước ngày lên đường cùng U23 Việt Nam sang Thái Lan tham dự giải U23 Đông Nam Á với tư cách đội đương kim vô địch, HLV Hoàng Anh Tuấn, việc được VFF giao phó, tin tưởng dẫn dắt U23 Việt Nam là vinh dự cũng như trách nhiệm lớn, bên cạnh đó cũng có những thách thức cần vượt qua.

HLV Hoàng Anh Tuấn đối mặt với thách thứ không nhỏ với U23 Việt Nam

Thách thức hay áp lực dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn ở đây không phải thành tích, bởi U23 Việt Nam tham dự giải đấu với phần lớn các cầu thủ nằm trong lứa U20, nên mục tiêu sẽ nằm ở câu chuyện phát triển cho tương lai.

Và chính tân thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hướng đến những điều gì tốt nhất, làm sao để chúng ta có được một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng, trở thành tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Ai sẽ là giải toả cho thuyền trưởng U23 Việt Nam

Xác định được mục tiêu, thách thức nhưng rõ ràng đây không phải chuyện đơn giản đối với HLV từng đưa U20 Việt Nam dự World Cup cũng là thầy của những Quang Hải, Hoàng Đức…

Nhìn từ lứa U20 của HLV Hoàng Anh Tuấn ít năm trước sẽ thấy, dù hầu hết các học trò vẫn đang là ngôi sao sáng ở tuyển Việt Nam nhưng không hẳn trưởng thành ngay sau khi tham dự World Cup U20.

hy vọng các học trò sẽ giúp thuyền trưởng người Khánh Hoà hoàn thành mục tiêu

Tất cả phải trải qua quá trình rèn luyện, học hỏi cũng như thử thách ở những cấp độ đội tuyển khác và đặc biệt là V-League mới thực sự trưởng thành cũng nở rộ tài năng.

Thế nên, muốn lứa U20 hiện tại sắp tham dự U23 Đông Nam Á bắt buộc tự thân các cầu thủ phải ý thức nghề nghiệp cao, cũng như từng bước cải thiện và đảm bảo được một vị trí ở V-League thay vì chỉ tham gia đôi ba giải đấu ở cấp độ trẻ.

Có thể nói, các cầu thủ sẽ là những người giải toả áp lực cho HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn ngay từ bây giờ, có nghĩa cần thể hiện tốt ở giải vô địch U23 Đông Nam Á sau đó tìm suất thi đấu tại V-League.

Song song đó, các CLB cũng cần cởi mở hơn trong việc sử dụng cầu thủ trẻ, hệ thống thi đấu giải trẻ của VFF nên đa dạng, chuyên nghiệp thêm nữa mới giúp cho mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai thành hiện thực.

Tất nhiên, trước khi chờ những thành tố quan trọng nói trên hành động, việc đầu tiên vẫn phải trông vào HLV Hoàng Anh Tuấn như từng làm được cho Quang Hải, Hoàng Đức, Tấn Tài… trong quá khứ với lứa U23 Việt Nam hiện tại.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :