Thứ Tư, 16 tháng 8, 2023

Siêu cúp châu Âu: Haaland là ác mộng của Sevilla

Ngày 17/2/2021, GĐTT Monchi chắc hẳn cảm thấy khó chịu hơn bất kỳ ai, khi một người khổng lồ tóc vàng hủy diệt Sevilla của ông trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League (3-2).

Haaland là hung thần của Sevilla

Chàng trai tóc vàng ấy khoác áo Dortmund, ghi các bàn thắng thứ hai và thứ ba cho đại diện Đức trước một đối thủ có các trung vệ được đánh giá cao là Jules Kounde (hiện đến Barcelona) và Diego Carlos (Aston Villa).

"Giống như thể một con ngựa tấn công bạn, nhưng với quả bóng dưới chân", phòng thay đồ của Sevilla mô tả khi trận đấu kết thúc.

Người khổng lồ tóc vàng được nhắc đến là Erling Haaland, một kỳ quan bóng đá thế giới khi đó mới 20 tuổi. Monchi, khi còn làm GĐTT của AS Roma, đã từ chối chiêu mộ anh với giá 4 triệu euro vào mùa hè năm 2018.

Giờ đây, hình bóng của Haaland lại xuất hiện với Sevilla trong trận Siêu cúp châu Âu (2h ngày 17/8). Lần này, anh đến sân Karaiskakis, Piraeus (Hy Lạp) với tư cách nhà vô địch Champions League và biểu tượng của Man City.

Duyên nợ giữa Haaland và Sevilla tiếp tục diễn ra ở trận lượt về vòng 1/8 ngày ấy. Ở Dortmund, với một SVĐ không khán giả do đại dịch Covid-19, cầu thủ người Na Uy lại cất tiếng nói của mình.

Anh ghi hai bàn thắng khác vào lưới Sevilla, một trong đó đến từ phạt đền. Lượt về kết thúc với tỷ số 2-2, Dortmund vào tứ kết trong mùa giải cống hiến đỉnh cao của Haaland. Anh có 41 bàn sau 41 trận đấu trên mọi mặt trận (10 ở Champions League, 27 tại Bundesliga).

Haaland vừa làm nóng với cú đúp vào lưới Burnley

Haaland tiếp tục bay cao. Mùa hè năm ngoái, anh ký hợp đồng với Man City để rồi trải qua mùa giải như mơ với việc chinh phục Ngoại hạng Anh, Champions League và Cúp quốc gia Anh.

Thăng tiến với Man City

Trong diễn biến của mùa giải lịch sử ấy, Haaland và Man City đối đầu với Sevilla ở vòng bảng Champions League. Như từng xảy ra trước đó, Haaland một lần nữa gieo rắc nỗi kinh hoàng tại Sanchez Pizjuán. Anh có 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của thầy trò Pep Guardiola.

Ở trận lượt về, Guardiola không điền tên Haaland vào danh sách đăng ký thi đấu.

Chỉ trong 3 trận đấu ở Champions League, Haaland đã ghi đến 6 bàn vào lưới Sevilla. Không một đội nào của bóng đá châu Âu chịu ác mộng lớn như vậy trong sự nghiệp của anh (chỉ tính cúp châu Âu).

Mới 23 tuổi, Haaland còn một chặng đường dài phía trước nhưng ở thời điểm hiện tại, Sevilla là nạn nhân ưa thích nhất của anh. Anh có 5 bàn trước RB Leipzig, 4 bàn trước Club Brugge và Genk.

Tổng cộng, cầu thủ người Na Uy ghi 35 bàn chỉ sau 30 trận tại Champions League. Với 4 mùa giải ở giải đấu hàng đầu châu Âu, anh đứng thứ 19 trong danh sách những chân sút có nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại.

Haaland và các đồng đội tự tin chiến thắng ở Hy Lạp

Anh đứng trên một số tên tuổi như Wayne Rooney, Samuel Eto'o, Griezmann, Edinson Cavani...

Hè năm nay, Haaland tham dự rất ít vào giai đoạn tiền mùa giải. Dù vậy, anh nhanh chóng bùng nổ với 2 bàn cho Man City trong trận mở màn Premier League thắng Burnley 3-0.

Với cú đúp vào lưới Burnley, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử sở hữu cả 2 bàn đầu tiên trong một mùa giải Premier League.

"Làm thế nào để ngăn cản Haaland? Cũng giống như tất cả các tiền đạo giỏi khác. Tập trung 100% và cả đội cùng làm việc. Chúng tôi không sợ City", tiền vệ Nemanja Gudelj tự tin.

Pablo Blanco, thành viên BHL Sevilla, tỏ ra thận trọng hơn và cảnh báo về sự nguy hiểm của Haaland: "Cậu ấy không cho bạn thời gian để thở. Sẽ rất phức tạp".

Haaland đang sẵn sàng để mang thêm chiếc cúp khác về phòng truyền thống ở Etihad.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :