Thứ Năm, 18 tháng 5, 2023

Roma vào chung kết Europa League

ĐứcHòa Leverkusen 0-0 ở lượt về để thắng chung cuộc 1-0, thầy trò Jose Mourinho vào chung kết Europa League và nuôi mộng đoạt Cup châu Âu mùa thứ hai liên tiếp.

Trong hành trình vào chung kết, Roma không ghi bàn bốn trận và giữ sạch lưới sáu trong tổng số 14 trận - đều là thông số tốt nhất giải. Roma vào chung kết Cup châu Âu cả hai mùa dưới trướng Mourinho, bằng thành tích trước đó trong lịch sử (Cup C1 châu Âu 1983-1984 và UEFA Cup 1990-1991). Họ sẽ gặp Sevilla - đội hạ Juventus với tổng tỷ số 3-2 ở bán kết còn lại - ở trận tranh danh hiệu trên sân Puskas, Budapest, Hungary tối 31/5.

Mourinho sẽ có lần thứ sáu dự trận chung kết các Cup châu Âu, với thành tích toàn thắng cả năm trận trước đó. Ông đoạt Cup UEFA (tiền thân của Europa League) năm 2003 rồi Champions League 2004 cùng Porto, giúp Inter đăng quang ở Champions League 2010, đưa Man Utd đến ngôi cao nhất Europa League 2017 và cùng Roma đoạt Europa Conference League đầu tiên trong lịch sử mùa trước.

Mourinho phấn khích sau khi kết thúc trận bán kết lượt về Europa League trên sân Bay Arenal ngày 18/5. Ảnh: asroma.it

Mourinho phấn khích sau khi kết thúc trận bán kết lượt về Europa League trên sân Bay Arenal ngày 18/5. Ảnh: asroma.it

"Mối quan tâm của tôi không phải là ghi dấu trong lịch sử Roma", Mourinho nói sau trận. "Điều quan trọng là giúp các cầu thủ trưởng thành, đạt được những điều lớn lao. Điều đó cũng giúp người hâm mộ Roma hưởng niềm vui, họ đã cho tôi rất nhiều kể từ ngày đầu tiên. Quả là niềm hạnh phúc to lớn khi vào một trận chung kết khác".

HLV 60 tuổi ca ngợi toàn đội cống hiến hết mình, thi đấu kinh nghiệm, khôn ngoan trong chiến thuật và biết cách đứng vững trước sức ép. Mourinho cho rằng Roma có thể đã không vào chung kết nếu Chris Smalling không kịp trở lại ghế dự bị, bởi Leonardo Spinazzola và Zeki Celik gặp vấn đề trong trận, và cảm ơn người hâm mộ Roma vì sự ủng hộ tuyệt vời trong suốt hành trình từ đầu giải.

Hôm qua, Roma tiếp tục đối mặt với bão chấn thương khi Marash Kumbulla, Rick Karsdorp vắng mặt, còn Paulo Dybala, Chris Smalling, Georginio Wijnaldum và Stephan El Shaarawy chỉ đủ thể trạng dự bị. Trong đó, chỉ Wijnaldum và Smalling vào sân trong hiệp hai. Phía đối diện, Leverkusen vắng Robert Andrich, Odilon Kossounou và Patrik Schick.

Với lợi thế dẫn một bàn nhờ công cầu thủ 20 tuổi Edoardo Bove ở lượt đi, Roma trình diễn lối chơi thực dụng đặc trưng của Mourinho khi hành quân tới Đức. Trên sân BayArena, CLB thành Rome chỉ kiểm soát bóng 28% và dứt điểm một lần - tình huống Tammy Abraham làm tường để Lorenzo Pellegrini dứt điểm từ ngoài vòng cấm chệch cột ngay phút 2.

Mourinho quan sát tình huống đội trưởng Pellegrini bị ba cầu thủ Leverkusen vây hãm trong trận lượt về bán kết tại Bay Arena ngày 18/5. Ảnh: asroma.it

Mourinho quan sát tình huống đội trưởng Pellegrini bị ba cầu thủ Leverkusen vây hãm trong trận lượt về bán kết tại Bay Arena ngày 18/5. Ảnh: asroma.it

Hơn 90 phút còn lại, kể cả thời gian bù giờ, bóng chỉ lăn bên phần sân Roma khi Leverkusen dứt điểm 23 cú với sáu trúng đích. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một đến ở phút 12, khi Moussa Diaby bứt tốc loại bỏ Roger Ibanez rồi dứt điểm dội xà. Sau đó, lần lượt Kerem Demirbay, Sardar Azmoun bắn phá khung thành đội khách, nhưng đều không thắng được Rui Patricio.

Kịch bản tương tự diễn ra trong hiệp hai, khi Roma tử thủ khiến Leverkusen buộc phải tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa. Chủ nhà tiến sát tới bàn thắng nhất ở phút 81, với cú đá bồi cận thành chệch cột của Azmoun.

Leverkusen 0-0 Roma

Diễn biến chính trận Leverkusen 0-0 Roma.

Leonardo Spinazzola, Zeki Celik gia nhập danh sách chấn thương và Pellegrini đi tập tễnh cuối trận, gồm tám phút bù giờ với sức ép nghẹt thở, nhưng Roma vẫn đứng vững để lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Cup châu Âu.

Đội hình thi đấu:

Leverkusen: Hradecky, Tah (Amiri 86), Hincapie, Tapsoba, Palacios (Hlozek 80), Demirbay, Bakker (Adli 73), Frimpong, Azmoun, Wirtz, Diaby.

Roma: Patricio, Cristante, Ibanez, Mancini, Pellegrini, Bove, Matic, Spinazzola (Zalewski 34), Celik (Smalling 78), Abraham, Belotti (Wijnaldum 46).

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :