Thứ Ba, 16 tháng 5, 2023

CĐV Đông Nam Á: 'Chung kết SEA Games hay hơn World Cup'

Trong khi một vài CĐV Thái Lan xem chung kết SEA Games 32 là nỗi hổ thẹn của Đông Nam Á, người hâm mộ Indonesia hay Philippines lại tỏ ra thích thú.

Pha xô xát giữa cầu thủ và ban huấn luyện hai đội. Ảnh: Hiếu Lương

Màn xô xát giữa cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia (đỏ, đen) và Thái Lan (xanh, cam) ở chung kết SEA Games 32, trên sân Olympic, Phnom Penh tối 16/5. Ảnh: Hiếu Lương

Trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á Asean Football, các bài đăng cập nhật tỷ số trận đấu trên sân Olympic tối 16/5 thu hút hàng nghìn lượt bình luận.

Rất nhiều CĐV từ Indonesia bảy tỏ sự hào hứng với diễn biến, kể cả những cuộc xô xát giữa hai đội bóng ở cuối hiệp hai và đầu hiệp phụ thứ nhất. "Đây là bộ phim hay nhất", tài khoản @Zul Fahmi Ramadhan bình luận. "Tính thể thao, hành động, phiêu lưu, giật gân... đều có".

Trang bóng đá Indonesia Garuda Talk đánh dấu X đỏ cho chung kết World Cup 2022, tích xanh cho chung kết SEA Games 32 kèm nhận xét: "Trận chung kết hay nhất thế giới".

"Trận đấu tuyệt vời của Indonesia", CĐV Thái Lan @Natthawut Veeragitpanit bình luận. "Xin lỗi các bạn về màn ăn mừng không phải phép của cầu thủ Thái Lan. Các đội bóng trẻ của chúng tôi thường mất kỷ luật như vậy".

Jauhari ghi bàn ở phút đầu hiệp phụ thứ nhất

Màn ẩu đả đầu hiệp phụ thứ hai.

Trận chung kết diễn ra theo kịch bản ít ai ngờ. Indonesia - đội đánh bại Việt Nam ở bán kết - dẫn hai bàn ngay trong hiệp một nhờ pha phản lưới của Songchai Thongcham và một bàn của Ramahan Sananta. Sang hiệp hai, Thái Lan rút ngắn cách biệt nhờ công Anan Yodsangwal, rồi cân bằng tỷ số 2-2 ở phút bù giờ thứ chín từ cú sút của Yotsakor Burapha. Sau đó, cầu thủ Thái Lan ăn mừng quá khích, chạy dọc khán đài và qua khu kỹ thuật của Indonesia, dẫn đến màn xô xát của hai đội bóng.

Đầu hiệp phụ thứ nhất, Indonesia một lần nữa vượt lên nhờ công Irfan Jauhari. Bàn thắng này châm ngòi cho một cuộc ẩu đả khác. Hệ quả, trọng tài phải rút năm thẻ đỏ, cho hậu vệ Indonesia Komang, thủ môn Thái Lan Soponvit Rakyart, hai thành viên ban huấn luyện Thái Lan và một thành viên ban huấn luyện Indonesia.

Sau đó, trung vệ Jonathan Khemdee nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi thô bạo, khiến Thái Lan thi đấu phần hiệp phụ còn lại với chín người. Nhờ lợi thế quân số, Indonesia ghi thêm hai bàn, thắng 5-2 và giành HC vàng SEA Games đầu tiên ở cấp U23.

"Trận đấu quá hay", một CĐV Philippines chia sẻ. "Chúc mừng Indonesia sau nhiều năm đau khổ. Các bạn xứng đáng với HC vàng lần này. Tôi còn nhớ khi các bạn thua Malaysia ở loạt luân lưu chung kết SEA Games 2011, được tổ chức tại Indonesia. Đó là thất bại đau đớn, nhưng cuối cùng các bạn đã vô địch".

Thái Lan 2-5 Indonesia

Diễn biến chính trận Indonesia 5-2 Thái Lan.

CĐV Thái Lan @Narongsak Chiwimahannob cũng bày tỏ: "Chúc mừng nhà vô địch trong sạch Indonesia. Hôm nay, Thái Lan để mất thể diện cả trong lẫn ngoài sân, thua tỷ số, đi ngược lại tinh thần của thể thao. Tôi rất xin lỗi về sự cố này. Hy vọng cầu thủ số 2 không bị đau quá nhiều và sớm lành vết thương. Ẩu đả thế này không nên xảy ra nữa".

Chia sẻ quan điểm kể trên của đồng hương, @Nat Nattapon viết: "Tôi đang xem bóng đá với gia vị nhiều hơn bao giờ hết. Xấu xí trong lẫn ngoài sân. Nỗi xấu hổ của bóng đá Đông Nam Á. Campuchia hãy phát trận đấu này cho cả thế giới xem đi. Cảm ơn hai đội rất nhiều. Chúng ta đã truyền bá sự xấu xí ra thế giới rồi".

Vĩnh San

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :