Thứ Năm, 18 tháng 5, 2023

Mourinho: 'Tôi không quan tâm việc ghi danh vào lịch sử Roma'

ĐứcHLV Jose Mourinho phủ nhận tham vọng cá nhân sau khi giúp Roma vào trận chung kết Cup châu Âu thứ hai liên tiếp.

"Mối quan tâm của tôi không phải là đánh dấu vị trí của mình vào sử sách Roma", Mourinho cho biết sau trận bán kết lượt về Europa League tối 18/5. "Điều tôi quan tâm là giúp những đứa trẻ này trưởng thành, đạt được những điều quan trọng và giúp ích cho CĐV Roma, những người đã cho tôi rất nhiều kể từ ngày đầu tiên. Tôi rất vui khi vào một trận chung kết khác".

Mourinho mừng chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Leverkusen tối 18/5. Ảnh: AP

Mourinho mừng chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Leverkusen tối 18/5. Ảnh: AP

Roma hòa 0-0 trên sân của Leverkusen ở lượt về bán kết tại Đức, qua đó vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 1-0. Bên cạnh việc nỗ lực của các cầu thủ, Mourinho đề cao sự vượt trội về chiến thuật và những chi tiết nhỏ. Đặc biệt, ông tri ân trung vệ Chris Smalling với vai trò vào sân thay người ở phút 78.

"Nếu không có Smalling trên băng ghế dự bị, có lẽ chúng tôi không thắng trận này", Mourinho nói. "Chúng tôi đã mất Leonardo Spinazzola và sau đó là Mehmet Celik. Nếu không có cậu ấy lúc đó, mọi chuyện sẽ rất khó khăn. Các chi tiết nhỏ đã làm nên sự khác biệt. Chúng ta cũng có thể cảm ơn Bove, người đã phải chơi lệch vị trí".

Ngày 31/5, Roma sẽ đá chung kết Europa League với Sevilla - đội thắng Juventus 3-2 chung cuộc. "Sevilla rất mạnh. Sẽ rất khó cho chúng tôi", Mourinho dự báo, đồng thời cảm ơn CĐV Roma vì sự ủng hộ trong suốt hành trình ở Europa League, nhưng cũng đề nghị họ tiếp tục cổ vũ tại Serie A. Roma đang xếp thứ sáu Serie A với 59 điểm sau 35 trận, kém đội xếp thứ tư Lazio sáu điểm trước ba vòng cuối.

Mùa trước, Mourinho và các học trò thắng Feyenoord 1-0 trong trận chung kết Conference League - Cup châu Âu đầu tiên trong lịch sử Roma. Nếu giành Europa League mùa này, thầy trò Mourinho sẽ có thêm vé dự Champions League.

Leverkusen 0-0 Roma

Diễn biến trận bán kết lượt về Europa League: Leverkusen 0-0 Roma.

Mourinho chưa bao giờ thua trong các trận chung kết Cup châu Âu. Ông từng giúp FC Porto thắng Celtic 3-2 trong trận chung kết UEFA Cup 2003, thắng Monaco 3-0 trong trận chung kết Champions League 2004, cùng Inter hạ Bayern 2-0 trong trận chung kết Champions League 2010, Man Utd thắng Ajax 2-0 trong trận chung kết Europa League 2017 và Roma thắng Feyenoord 1-0 trong trận chung kết Conference League 2022.

Mourinho dẫn dắt Roma từ mùa 2021-2022. Mùa này, Roma chỉ chi khoảng 10 triệu USD để mua cầu thủ, nhưng thu về hơn 70 triệu USD từ việc bán người.

Thanh Quý (theo FI)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :