Thứ Năm, 18 tháng 5, 2023

Nadal không dự Roland Garros

Do không kịp bình phục chấn thương, Rafael Nadal lần đầu không dự Roland Garros kể từ khi ra mắt giải đấu năm 2005.

"Trong bốn tháng qua, mỗi ngày tôi đều làm việc nhiều nhất có thể", Nadal nói trong buổi họp báo công bố quyết định rút khỏi Roland Garros hôm 18/5. "Đó là những tháng rất khó khăn, bởi chúng tôi không thể tìm ra giải pháp cho vấn đề tôi gặp phải ở Australia. Lúc này, tôi không cảm thấy bản thân sẵn sàng thi đấu ở chuẩn mực cần có tại Roland Garros".

Nadal thông báo rút khỏi Roland Garros trong buổi họp báo hôm 18/5. Ảnh: AP

Nadal thông báo rút khỏi Roland Garros trong buổi họp báo hôm 18/5. Ảnh: AP

Nadal chấn thương từ 19/1, khi thua vòng hai Australia Mở rộng trước Mackenzie McDonald. Anh sau đó được chẩn đoán chỉ cần tám tuần để chữa chấn thương hông. Nhưng tay vợt 36 tuổi nghỉ dưỡng thương trong bốn tháng qua, và chưa ấn định ngày trở lại. "Tôi không biết khi nào bản thân mới có thể tập lại, có thể hai tháng, ba tháng hoặc bốn tháng", Nadal chia sẻ.

Chủ nhân 14 danh hiệu Roland Garros hé lộ khả năng giải nghệ vào năm 2024. "Tôi muốn cố gắng tận hưởng năm tới", Nadal nói thêm. "Động lực của tôi là nói lời tạm biệt với tất cả các giải đấu quan trọng. 2024 có lẽ sẽ là năm cuối cùng của tôi. Có thể tôi sẽ trở lại tại Davis Cup vào cuối năm 2023".

Nadal cũng tiết lộ anh không thể tập luyện với cường độ mong muốn kể từ sau đại dịch, và nhiều lần chịu đau đớn bởi những vấn đề liên quan đến thể chất. Lần đầu tiên kể từ khi ra mắt Roland Garros 2005, Nadal không dự Grand Slam đất nện. Anh sẽ rớt khỏi top 100 thế giới vào tháng tới, sau giải đấu ở Paris. Cuối tháng Tư vừa qua, Nadal đã lần đầu rớt khỏi top 10 thế giới sau 18 năm.

Sự vắng mặt của Nadal khiến anh lỡ cơ hội vượt lên trong cuộc đua kỷ lục Grand Slam với Novak Djokovic. Nếu Nole vô địch Roland Garros, tay vợt Serbia sẽ độc chiếm kỷ lục nói trên, với 23 Grand Slam.

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :