Thứ Ba, 16 tháng 5, 2023

Djokovic giận dữ khi bị đối thủ đánh bóng vào người

ItalyNovak Djokovic nhìn trừng trừng vào Cameron Norrie, sau bị đối thủ đánh bóng trúng người ở vòng bốn Rome Masters hôm 16/5.

Khi đang dẫn 2-1, 30-40 trong set hai, Djokovic nỗ lực cứu bóng từ pha xử lý trên lưới của Norrie. Đường bóng của Nole nhẹ và cao, tạo điều kiện cho Norrie smash ở gần lưới. Djokovic quay lưng đi vì nghĩ bản thân chắc chắn mất điểm, nhưng vẫn bị Norrie đánh trúng chân với lực mạnh. Nole quay lại nhìn Norrie, còn tay vợt Vương quốc Anh cúi đầu ra dấu xin lỗi rồi ngay lập tức quay đi. Điều này khiến Djokovic giận dữ và tiếp tục nhìn chằm chằm vào đối thủ.

Djokovic giận dữ

Pha bóng khiến Nole giận dữ.

Căng thẳng leo thang khi Norrie mừng những điểm số ở game kế tiếp bằng những tiếng hét lớn, đôi khi hướng về phía Nole. Khi hai tay vợt đổi sân sau game thứ năm set hai, Djokovic lại nhìn đối thủ số 13 thế giới với ánh mắt không mấy thân thiện.

Djokovic tận dụng break-point ở game bản lề set hai để thắng 6-3, 6-4. Hai tay vợt bắt tay qua loa rồi đi thẳng. Djokovic, dù chiến thắng, vẫn tỏ ra bực dọc.

Sau trận, Djokovic nói rằng anh đã xem lại pha quay chậm tình huống smash của Norrie. "Bạn có thể sẽ nói rằng cậu ấy không cố ý đánh trúng người tôi", Djokovic chia sẻ sau trận."Không chỉ riêng hành động đó. Từ việc gọi chăm sóc y tế khi sắp thua, đánh bóng trúng người, hay hét lớn vào mặt đối thủ ở mỗi điểm thắng. Cậu ấy đã làm những điều được cho phép. Nhưng các tay vợt chúng tôi đều hiểu đó không phải hành động fair-play, không phải cách chúng tôi đối xử với nhau".

Djokovic - Norrie

Diễn biến trận Djokovic - Norrie hôm 16/5.

Màn trình diễn ở trận gặp Norrie được xem là hay nhất của Djokovic từ đầu mùa đất nện. Trước đó, anh dự hai giải đất nện là Monte Carlo Masters và Srpska Mở rộng, nhưng lần lượt bị loại ở vòng ba và tứ kết. Tại Rome Masters, Djokovic đã thắng liền ba trận và vào tứ kết gặp hạt giống số bảy Holger Rune.

Djokovic thừa nhận những hành động không đẹp của Norrie khiến anh thêm quyết tâm đánh bại đối thủ. "Tôi không cho phép ai cư xử với tôi như vậy", tay vợt số một thế giới nói. "Cậu ấy mang đến ngọn lửa, và tôi đáp lại điều đó. Điều gì xảy ra ở trên sân, chúng tôi sẽ để nó lại trên sân và bước tiếp".

Djokovic cũng nói rằng anh bất ngờ với hành xử của Norrie - người mà anh từng nhiều lần đánh tập cùng. "Cậu ấy rất tử tế bên ngoài sân đấu, nên tôi không hiểu tại sao cậu ấy lại có thái độ đó trên sân".

Djokovic chắc chắn mất vị trí số một thế giới sau Rome Masters vào tay Carlos Alcaraz - người bị loại ngay từ vòng ba khi thua Fabian Marozsan. Điều này khiến Nole chỉ được xếp hạt giống số hai tại Roland Garros - giải Grand Slam đất nện khởi tranh 28/5.

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :