Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2023

Guardiola phàn nàn Man City được nghỉ ít hơn Real

AnhHLV Pep Guardiola bất bình vì Ngoại hang Anh xếp Man City đấu Everton ở vòng 36 hôm nay, khiến đội nhà nghỉ ít hơn Real một ngày trước bán kết lượt về Champions League.

"Man City không thể đá vào thứ Bảy vì Eurovision, vì không có đủ cảnh sát để xử lý hai sự kiện quan trọng cùng một lúc. Được thôi, chúng tôi phải thích nghi", Guardiola nói trước trận tiếp Everton hôm nay. "Tôi có thể làm gì? Chắc chắn là chúng tôi muốn thi đấu vào thứ Bảy để có thể chuẩn bị nhiều hơn cho trận gặp Real".

HLV Guardiola (áo xanh, phải) tham gia buổi tập cùng các cầu thủ Man City ngày 13/5. Ảnh: mancity.com

HLV Guardiola (áo xanh, phải) tham gia buổi tập cùng các cầu thủ Man City ngày 13/5. Ảnh: mancity.com

Thông thường, ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ sắp xếp các CLB thi đấu vào thứ Bảy nếu phải tiếp tục đá ở Champions League vào giữa tuần kế tiếp.

Tuy nhiên, sân M&S Bank Arena của Liverpool sẽ tổ chức đêm chung kết Eurovision (Cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu) vào thứ Bảy 13/5. Vì thế, cảnh sát vùng Merseyside không thể bố trí nhân sự cho cả đêm chung kết đó và trận đấu hứa hẹn căng thẳng của Man City trên sân Everton ở vòng 36 Ngoại hạng Anh cùng ngày.

Vì thế, trận đấu tại Goodison Park được lên kế hoạch vào ngày 14/5 và không thể dời lịch, ngay cả khi Man City vào bán kết Champions League và phải đá bán kết lượt về với Real ngày 17/5. Lịch thi đấu này khiến Man City gặp bất lợi. Real đấu từ hôm qua và có nhiều hơn một ngày nghỉ trước màn tái đấu tại Etihad.

"Chúng tôi sẽ thi đấu vào Chủ nhật, cảm ơn rất nhiều", Guardiola nói tiếp một cách mỉa mai. "Tôi có thể bình luận bao nhiêu lần về điều này? Tôi không thể hiểu nổi, nhưng không muốn đấu tranh nữa. Không sao cả, tôi sẽ không đấu tranh với lịch thi đấu của UEFA hay Ngoại hạng Anh nữa".

HLV Tây Ban Nha cho rằng ban tổ chức Ngoại hạng Anh không xếp lịch để giúp đỡ các CLB dự đấu trường châu Âu, và lấy minh chứng việc các giải Pháp hay Đức thậm chí để các đội đá vào tối thứ Sáu để có thêm một ngày nghỉ. "Từ ngày đầu làm việc ở Ngoại hạng Anh, tôi đã cảm nhận được điều đó và nó sẽ không thay đổi", Guardiola nhấn mạnh. "Chúng tôi có thêm một ngày để chuẩn bị cho trận gặp Everton, nhưng ít hơn một ngày cho trận đấu Real".

Tại La Liga, Real kém Barca tới 14 điểm trước vòng 34, và không còn nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Vì thế, HLV Carlo Ancelotti chỉ dùng đội hình dự bị khi thắng Getafe 1-0, để dưỡng sức các trụ cột cho chuyến hành quân tới Etihad. Man City thì vẫn phải căng sức cho cuộc đua vô địch khi chỉ hơn Arsenal một điểm.

Vì thế, Guardiola cho biết sẽ hỏi kỹ lưỡng đội ngũ y tế về tình trạng thể lực của các cầu thủ và ám chỉ sẽ không xoay tua nhiều trước Everton. HLV 52 tuổi cũng xem việc nối dài mạch thắng là cách tốt nhất để giúp các cầu thủ duy trì tâm lý thoải mái và nhanh chóng hồi phục.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :