Thứ Ba, 23 tháng 5, 2023

Guardiola muốn chạy đà tốt cho hai trận chung kết

AnhHLV Pep Guardiola xem việc thi đấu tốt ở hai trận cuối Ngoại hạng Anh là bước chuẩn bị lý tưởng để Man City vào hai trận chung kết Cup FA và Champions League sau đó.

"Tôi muốn sớm vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng để hướng tới hai trận gặp Man Utd và Inter, chúng tôi phải tiếp tục cạnh tranh và chiến thắng tại Ngoại hạng Anh", Guardiola nói hôm 23/5 trong buổi họp báo trước trận đá bù vòng 32 gặp Brighton. "Các cầu thủ đã tổ chức bữa tiệc mừng danh hiệu, và tôi không biết hiện họ cảm thấy thế nào. Nhưng họ phải sẵn sàng để chạy rất nhiều. Cách tốt nhất để chuẩn bị cho hai trận chung kết là sẵn sàng".

Guardiola trên sân tập Man City ngày 23/5. Ảnh: mancity.com

Guardiola trên sân tập Man City ngày 23/5. Ảnh: mancity.com

Sau khi đoạt Ngoại hạng Anh, Man City sẽ hướng tới cú ăn ba lịch sử khi vào chung kết Cup FA gặp Man Utd ngày 3/6 và chung kết Champions League gặp Inter ngày 10/6. Nếu thắng cả hai trận này, Man City sẽ tái hiện chiến tích của CLB cùng thành phố Man Utd mùa 1998-1999.

Nhưng trước đó, Man City phải hoàn thành Ngoại hạng Anh với các chuyến làm khách của Brighton hôm nay rồi của Brentford ở vòng hạ màn ngày 28/5. Guardiola từ chối so sánh vì nhận định Brighton và Brentford có lối chơi khác nhau, nhưng nhấn mạnh sẽ không xem nhẹ hai trận này. Ông muốn các học trò duy trì động lực, khát khao để hướng tới chiến thắng, qua đó chạy đà tốt cho hai trận chung kết sau đó gặp Man Utd và Inter.

"Các cầu thủ đặt ra các tiêu chuẩn, và họ phải duy trì nó", Guardiola nói tiếp. "Arsenal chỉ chơi tại Ngoại hạng Anh, trong khi Man City còn thi đấu cả Cup FA, Champions League. Vì vậy, chúng tôi phải có nguồn năng lượng lớn. Đôi khi chúng tôi không duy trì động lực lớn, nhưng phải tránh điều đó. Hãy tiếp tục thi đấu đúng phong cách, điều chỉnh cách chơi, bước vào trận gặp Man Utd và Inter trong tình trạng tốt nhất có thể".

Đội trưởng Ilkay Gundogan cũng cảnh giác với việc Man City mất nhịp thi đấu khi bất bại 24 trận gần nhất trên mọi đấu trường, gồm chuỗi 12 chiến thắng tại Ngoại hạng Anh. "Chúng tôi không thua trong nhiều tuần và đó là tiêu chuẩn mà chúng tôi phải đặt ra cho chính mình", tiền vệ Đức nói. "Rõ ràng chúng tôi muốn kết thúc mùa giải với hai danh hiệu nữa. Man City còn hai trận tại Ngoại hạng Anh để chuẩn bị cho hai trận chung kết lớn, và không muốn mất nhịp thi đấu".

Trong khi đó, Kevin de Bruyne nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn tiếp tục chiến thắng và không bao giờ chán điều đó. Chúng tôi đã thắng rất nhiều, nhưng muốn giành chiến thắng nhiều lần nữa. Chúng tôi sẽ tận hưởng các trận với Brighton và Brentford, để chuẩn bị cho hai trận gặp Man Utd và Inter, và hy vọng có thể làm điều gì đó đặc biệt".

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :