Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2023

Arteta: 'Vô địch lúc này là điều không tưởng'

AnhHLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal cạn hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh sau trận thua Brighton 0-3 ở vòng 36.

"Một tuần trước, tôi đứng đây với cảm giác tự hào. Nhưng hôm nay chúng tôi phải xin lỗi vì màn trình diễn trong hiệp hai", Arteta nói sau thảm bại trên sân Emirates. "Kết quả này không thể chấp nhận được. Về mặt lý thuyết, điều đó vẫn có thể xảy ra. Nhưng sau hôm nay, nghĩ về chức vô địch là điều không tưởng".

Arteta và các cầu thủ Arsenal thất vọng sau trận thua Brighton ngay tại Emirates ở vòng 36 Ngoại hạng Anh ngày 14/5. Ảnh: Sunsport

Arteta và các cầu thủ Arsenal thất vọng sau trận thua Brighton ngay tại Emirates ở vòng 36 Ngoại hạng Anh ngày 14/5. Ảnh: Sunsport

Hôm qua, Arsenal đá nhỉnh hơn trong hiệp một, nhưng lần lượt Martin Odegaard, Gabriel Jesus, Leandro Trossard và Bukayo Saka phung phí cơ hội. Chủ nhà phải trả giá trong hiệp hai khi để Julio Enciso, Deniz Undav và Pervis Estupinan chọc thủng lưới.

Thảm bại 0-3 này khiến Arsenal gần như cạn hy vọng lật đổ Man City. Họ hiện vẫn đứng thứ hai với 81 điểm, kém Man City bốn điểm và đá nhiều hơn một trận. CLB thành Manchester sẽ bảo vệ danh hiệu nếu thắng Chelsea trên sân nhà Etihad ở vòng tiếp theo ngày 21/5.

Arteta nhận định hiệp một diễn ra rất căng thẳng, Brighton chủ động phạm lỗi nhiều để gián đoạn nhịp thi đấu của Arsenal và tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ. HLV Tây Ban Nha thừa nhận các học trò thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi, thủng lưới những bàn rất tệ hại, không thể hiện sự phản kháng trong hiệp hai và phải mất nhiều ngày để "tiêu hóa" thất bại này.

Tranh cãi xuất hiện ở bàn thắng mở tỷ số của Brighton, khi Jakub Kiwior - cầu thủ theo kèm Enciso - bị Evan Ferguson giẫm vào gót và ngã ra sân. Tuy nhiên, trọng tài chính Andrew Madley không cắt còi và tổ VAR cũng không can thiệp. Arteta từ chối bình luận về pha bóng này và chịu trách nhiệm cho thảm bại của Arsenal.

Arsenal đã thủng lưới 23 bàn trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chỉ trong mùa giải 2019-2020 với 24 bàn thua, "Pháo thủ" mới để thủng lưới nhiều hơn trong một mùa kể từ khi chuyển đến sân Emirates. Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn tới thống kê này, Arteta đáp: "Nhiều yếu tố khác nhau. Khi bạn xem trận đấu hôm nay, Arsenal thủng lưới quá dễ dàng".

Undav ghi bàn thứ hai cho Brighton trong trận thắng Arsenal 3-0 ngày 14/5. Ảnh: Reuters

Undav ghi bàn thứ hai cho Brighton trong trận thắng Arsenal 3-0 ngày 14/5. Ảnh: Reuters

Chia sẻ quan điểm với ông thầy Tây Ban Nha, đội trưởng Martin Odegaard thừa nhận Man City sẽ không "mắc sai lầm" trong phần còn lại, và cuộc đua vô địch đã ngã ngũ. Tiền vệ Na Uy thất vọng khi Arsenal rơi điểm năm trận ở giai đoạn nước rút và đặt mục tiêu kết thúc mùa giải tốt nhất có thể. Hai vòng còn lại, "Pháo thủ" lần lượt làm khách của Nottingham Forest 20/5 và tiếp Wolves trên sân Emirates ngày 28/5.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :