Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Tay đua F1 đầu tiên nhiễm nCoV

AnhĐội đua F1 Racing Point thông báo hôm 30/7 rằng Sergio Perez không thể dự GP Anh vào cuối tuần này vì dương tính với nCoV.

Perez không có triệu chứng bệnh, và đang phải tự cách ly 10 ngày. Anh trở thành tay đua F1 đầu tiên nhiễm nCoV, và có thể không kịp dự cả hai chặng đua ở Silverstone. Ban tổ chức F1 sẽ rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với tay đua Mexico, để yêu cầu họ cách ly.

Sergio Perez phải lỡ hai chặng đua liên tiếp vì Covid-19. Ảnh: F1.

Sergio Perez phải lỡ hai chặng đua liên tiếp vì Covid-19. Ảnh: F1.

Chặng đua ở Anh vẫn tiếp tục như dự kiến, với hai vòng đua thử đầu tiên diễn ra hôm nay 31/7. Thế chỗ Perez nhiều khả năng là Esteban Gutierrez hoặc Nico Hulkenberg. Trong đó, Hulkenberg đã tham dự 179 chặng đua F1, nhưng chưa từng vào podium. Tay đua Đức có cơ hội lần đầu tiên lên podium, khi Racing Point đang sở hữu chiếc xe mạnh. Theo đài N-TV của Đức, Hulkenberg xác nhận sẽ thay thế Perez nếu xét nghiệm âm tính với nCoV.

Perez là một trong những tay đua giỏi nhất chưa từng thắng một chặng F1. Tay đua 30 tuổi đã dự 182 chặng, với tám lần lên podium. Anh thi đấu cho Force India - tên cũ của Racing Point - từ năm 2014 và luôn đứng trong top 10. Mùa này Perez đang đứng thứ sáu, sau ba chặng đua.

Vòng phân hạng GP Anh diễn ra lúc 20h ngày 1/8. Còn vòng đua chính bắt đầu lúc 20h10 Chủ nhật ngày 2/8.

Xuân Bình (theo F1)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :