Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

AFF Cup 2020 có thể bị hoãn

Hà NộiDo diễn biến mới của Covid-19, giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2020 nhiều khả năng được dời sang năm 2021.

Chiều 27/7, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF đã họp trực tuyến, bàn về kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020.

Theo kế hoạch ban đầu, giải diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 31/12.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tham dự họp trực tuyến với các lãnh đạo Liên đoàn thành viên chiều 27/7. Ảnh: Đoàn Huynh.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn dự họp trực tuyến với các lãnh đạo AFF từ trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam chiều 27/7. Ảnh: Đoàn Huynh.

Trên cơ sở cập nhật, đánh giá tình hình tại các quốc gia Đông Nam Á, đa số thành viên cho rằng Covid-19 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp đến cuối năm nay, do đó AFF Cup 2020 khó có thể diễn ra theo kế hoạch ban đầu.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF, cũng thừa nhận bối cảnh phức tạp hiện nay, nhưng lưu ý rằng năm 2021 sẽ dày đặc các giải đấu quốc tế vốn cũng bị trì hoãn do Covid-19 như Olympic, Euro... "Việc tính toán thời điểm phù hợp để tổ chức AFF Cup lần này đặt ra rất nhiều vấn đề", ông Tuấn chia sẻ.

Ngày 30/7, các thành viên của Ban sẽ tiếp tục họp trực tuyến để quyết định.

Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup, sau khi đánh bại Malaysia 3-2 trong hai lượt trận chung kết năm 2018.

Hồi giữa tháng 6, trong cuộc họp ở AFF, ông Trần Quốc Tuấn đề xuất để Việt Nam đăng cai tổ chức lễ bốc thăm AFF Cup 2020 vào tháng 8. Lúc đó, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á kiểm soát được Covid-19, và đã mở cửa cho người hâm mộ vào sân xem các giải đấu quốc nội.

Nhưng cuối tuần qua, tại một số tỉnh miền Trung như Đà Nẵng và Quảng Ngãi đã ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Đông Huyền

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :