Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Guardiola thất bại trong việc giữ Kroos thế nào

Pep Guardiola từng cố thuyết phục chủ tịch Bayern giữ chân Toni Kroos nhưng không thành.

Sau khi vô địch Champions League dưới trướng HLV Jupp Heynckes năm 2013, Bayern bước vào thời kỳ tái thiết. Họ thuyết phục thành công Guardiola ngồi vào ghế HLV. Ngay khi nhậm chức, Guardiola nhận ra trong đội hình Bayern có Toni Kroos là cầu thủ rất phù hợp với triết lý của ông.

Kroos và Guardiola có thiện cảm với nhau nhưng không thể làm việc chung tại Bayern. Ảnh: EFE.

Kroos và Guardiola có thiện cảm với nhau nhưng không thể làm việc chung tại Bayern. Ảnh: EFE.

Tuy nhiên, hợp đồng của Kroos với Bayern khi ấy hết hạn vào năm 2015. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge không sẵn sàng tăng lương cho tiền vệ này. Ở mùa 2013-2014, Guardiola cho Bayern đá theo sơ đồ 4-2-4, với Kroos và Bastian Schweinsteiger đá trụ, không có tiền vệ phòng ngự. Sau này, Guardiola thừa nhận đây là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của ông.

Kết quả, Bayern thua Real Madrid của Carlo Ancelotti 0-4 ở lượt về bán kết Champions League. Thất bại đó khiến Kroos bị chỉ trích rất nhiều, và anh quyết định rời nước Đức.

Bất chấp sự phản đối của Guardiola, Bayern bắt đầu tiếp nhận những đề nghị hỏi mua Kroos ở hè năm đó. Man Utd sốt sắng muốn chiêu mộ tiền vệ khi ấy mới 24 tuổi. Nhưng đội chủ sân Old Trafford lúc đó đang vướng vào rắc rối trên ghế huấn luyện. Họ sa thải David Moyes và bổ nhiệm Louis Van Gaal.

Real sau đó nhảy vào và thương vụ được hoàn tất nhanh chóng với giá chỉ 29 triệu USD. Theo tờ Marca, không lâu sau khi ký với Real, Kroos gửi tin nhắn cho Guardiola với nội dung: "Một ngày nào đó, tôi sẽ lại làm việc với ông. Tôi không biết khi nào nhưng ngày đó sẽ tới".

6 năm trôi qua, Guardiola giờ dẫn dắt Man City, còn Kroos vẫn hạnh phúc tại Real. Anh giành hai chức vô địch la Liga và ba lần vô địch Champions League cùng đội chủ sân Bernabeu.

Ngày 7/8 tới, Guardiola sẽ tái ngộ Kroos ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Real và Man City. Ở lượt đi, thầy trò Guardiola đã thắng 2-1 trên sân đối phương.

Vĩnh San (theo Marca)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :