Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

HLV Chung Hae-seong: 'Bóng đá Việt Nam gặp vấn đề về hệ thống'

Nhà cầm quân Hàn Quốc, Chung Hae-seong chia tay TP HCM vì lãnh đạo CLB muốn can thiệp vào chuyên môn.

"CLB đề nghị tôi làm Giám đốc Kỹ thuật. Họ thông báo rằng Chủ tịch sẽ tạm thời làm HLV. CLB muốn quyền điều hành lẫn chuyên môn tập trung vào một người", ông Chung trả lời phỏng vấn tờ Yonhap. "Bởi vậy, tôi tình nguyện ra đi".

Một ngày sau ở vòng 11 V-League 2020, TP HCM thông báo, còn vai trò HLV do Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng kiêm nhiệm. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc xin từ chức.

Ông Chung trả lời họp báo sau trận thua Hà Nội 0-3 ở vòng 11 V-League 2020 chiều 24/7. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Chung trả lời họp báo sau trận thua Hà Nội 0-3 ở vòng 11 V-League 2020 chiều 24/7. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Chung được bổ nhiệm làm HLV TP HCM tháng 12/2018. Ngay mùa đầu tiên, ông giúp CLB giành vị trí á quân, dù trước đó một mùa còn trầy trật trong cuộc đua trụ hạng dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura. Đó là cơ sở để mùa này lãnh đạo CLB mạnh tay chiêu mộ các hảo thủ như , , ... Tuy nhiên, sau 11 vòng, TP HCM đã tụt xuống thứ năm với 17 điểm. Đây là hệ quả của hai thất bại liên tiếp gần nhất gặp Hà Tĩnh và Hà Nội, dù trước đó họ khởi đầu khá tích cực với năm chiến thắng, hai hòa và hai thua để liên tục trong Top 3.

"Tôi giành giải HLV hay nhất V-League chỉ sau một năm tiếp quản CLB. Khi ấy, chúng tôi giành ngôi á quân. Ở vòng gần nhất, TP HCM thua trận thứ tư kể từ đầu mùa và rớt từ thứ tư xuống thứ năm. Thực tế, chúng tôi chỉ kém đầu bảng Sài Gòn sáu điểm. Mọi chuyện không tệ đến mức họ đối xử với tôi cứng rắn như thế", ông Chung giải thích. "Ở Việt Nam, đội bóng có HLV nhưng các ông bầu, các Chủ tịch thường xuyên can thiệp và chỉ đạo chuyên môn. Khi nhậm chức hồi năm ngoái, họ hứa hẹn không để chuyện này xảy ra. Tôi cũng đã nhấn mạnh với CLB rằng bản thân tôi phải có quyền quyết định chuyên môn. Nhưng rốt cuộc vẫn thế. Tôi thực sự bức xúc bởi đây là một phần trong hệ thống của bóng đá Việt Nam".

Ông Chung chưa trở về Hàn Quốc, vì còn bất đồng trong việc bồi thường hợp đồng. Ông cho biết: "Hợp đồng hiện tại của tôi còn hai năm, cộng với điều khoản được phép gia hạn thêm một năm. Tôi đề nghị nhận năm mươi phần trăm lương cho 17 tháng còn lại trong hợp đồng. Tôi đã có kinh nghiệm thương lượng trong những trường hợp như thế này. Sau khi giải quyết xong, tôi sẽ về Hàn Quốc".

Duy Đoàn (theo Yonhap)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :