Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

LeBron James giúp Lakers hạ Clippers

Pha ghi điểm ở những giây cuối của LeBron James giúp LA Lakers đánh bại LA Clippers 103-101, trong trận đầu tiên kể từ nghỉ dịch tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) hôm 31/7.

Sau hơn bốn tháng nghỉ thi đấu vì Covid-19, đội đỉnh bảng miền Tây Lakers chưa cho thấy cảm giác bóng tốt nhất. Nhưng ở thời khắc quan trọng, siêu sao LeBron James tỏa sáng với hai điểm từ pha rebound tấn công mang về chiến thắng cho đội bóng Vàng - Tím.

Pha bù rổ ghi hai điểm quyết định của James (vàng). Ảnh: ESPN.

Pha bù rổ ghi hai điểm quyết định của James (vàng). Ảnh: ESPN.

Một ngôi sao khác của Lakers, Anthony Davis ghi 34 điểm đóng góp vào chiến thắng 103-101. Thắng lợi này giúp thầy trò Frank Vogel gần như chắc chắn có được vị trí hạt giống số một miền Tây. Khoảng cách giữa Lakers và đội xếp thứ hai Clippers đã tăng lên 6,5 game, trong khi mùa giải chính chỉ còn sáu trận.

LeBron James có double-double với 16 điểm, 11 rebound và bảy kiến tạo. Cùng có số điểm tương tự là cầu thủ trẻ Kyle Kuzma. Ở phía bên kia chiến tuyến, Paul George và Kawhi Leonard khẳng định vai trò đầu tàu với tổng cộng 58 điểm, chiếm gần 60% điểm số toàn đội Clippers.

LeBron James giúp Lakers hạ Clippers

Diễn biến trận Los Angeles Lakers - Los Angeles Clippers.

Lakers sớm vươn lên dẫn trước trong hiệp một khi LeBron James đóng vai trò kiến tạo. Cú úp rổ đầu hiệp hai của siêu sao 35 tuổi giúp đội nhà dẫn trước với tỉ số 37-24. Tuy nhiên, việc ném trượt tới 18 trong số 19 cơ hội dứt điểm ở cuối hiệp hai và đầu hiệp ba khiến đội bóng đứng đầu miền Tây bị tụt lại phía sau.

Clippers tận dụng tình thế để lên chuỗi điểm 26-5, qua đó tạo ra cách biệt 11 điểm so với đội bóng cùng thành phố. Tuy nhiên, thầy trò Doc Rivers cũng gặp vấn đề trong chính khoảng thời gian này khi liên tục để mất bóng. 29 turnover của Kawhi Leonard và các đồng đội tạo điều kiện cho đối thủ cân bằng tỉ số.

Cuối trận, hai bên giành giật nhau từng điểm một. Hai cú ném xa thành công liên tiếp của Paul George giúp Clippers cân bằng tỉ số 101-101. LeBron James tự đột phá và bù rổ để lấy lại thế dẫn điểm cho Lakers, trước khi phòng ngự đầy chắc chắn trong pha bóng cuối, khiến cả Leonard lẫn George không thể tung ra cú dứt điểm chính xác.

Cũng trong ngày sau đại dịch, New Orleans Pelicans để thua Utah Jazz 104-106 và cạn dần hy vọng vào top 8 miền Tây.

13 đội miền Tây và chín đội miền Đông quy tụ tại Disney World từ đầu tháng Bảy để đấu nốt mùa giải chính và chuẩn bị cho vòng play-off dành cho tám đội hay nhất mỗi miền. Trong trường hợp đội hạng tám và hạng chín có cách biệt dưới 4 game thắng khi mùa giải khép lại, họ sẽ đấu trận tranh vé vớt để giành quyền đi tiếp. Pelicans, với trận thua sáng nay, vẫn kém đội thứ tám Memphis Grizzlies 3,5 game.

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :