Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

AFF Cup 2020 dời lịch

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đề xuất lùi thời điểm tổ chức AFF Cup 2020 sang tháng 4/2021, do diễn biến phức tạp của Covid-19.

Đề xuất được các thành viên của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp AFF thông qua trong cuộc họp trực tuyến chiều 30/7. Quyết định cuối cùng phụ thuộc vào Hội đồng AFF.

Quang Hải dứt điểm khi Việt Nam thắng Malaysia 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Ảnh: Lâm Thoả

Quang Hải dứt điểm khi Việt Nam thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Lâm Thoả

Ở cuộc họp đầu tiên cách đây ba ngày, vấn đề lùi lịch đấu của AFF Cup 2020 đã được đưa ra phân tích nhưng còn một số vướng mắc.

Do ảnh hưởng trên diện rộng và kéo dài từ cuối năm ngoái của Covid-19, hàng loạt sự kiện thể thao trên toàn thế giới đã bị hoãn và chuyển sang năm 2021, như Olympic Nhật Bản, Euro, CONCACAF... Chính vì vậy, việc lùi AFF Cup sẽ gây ra sự chồng chéo về các giải đấu, ảnh hưởng đến các Liên đoàn thành viên.

Cuối năm 2021, Việt Nam còn là chủ nhà của SEA Games 31.

Tuy nhiên, trong cuộc họp chiều nay, đa số các thành viên của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp AFF đều quan ngại với diễn biến khó lường của Covid-19 hiện nay, và nhất trí lùi giải đấu sang trung tuần tháng 4/2021.

Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup, sau khi khi đánh bại Malaysia 3-2 ở hai lượt trận chung kết năm 2018.

Với việc giải đấu bị trì hoãn, VFF sẽ điều chỉnh lịch hội quân của đội tuyển Việt Nam. Sự tập trung trong năm nay được dồn cho các trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, dự kiến tổ chức vào tháng 10 và tháng 11. Thầy trò Park Hang-seo đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận. Đội còn ba trận gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

Lâm Thoả

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :