Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

Runner 'Maleficient' muốn bỏ cuộc sau vài kilomet

Chị Trương Thị Kim Loan - runner thắng giải tưởng cosplay ấn tượng của Asanzo tại VM Quy Nhơn 2020 muốn bỏ cuộc vì chạy 42 km trong bộ trang phục quá hầm bí .

Tương tự giải chạy hồi 2019, VnExpress Marathon Quy Nhơn năm nay chứng kiến nhiều màn hoá trang ấn tượng ở các cự ly 5km, 10km, bán marathon và full marathon. Trong racekit phát cho các vận động viện đều có áo thun, nhưng nhiều runner vẫn thích thể hiện cá tính bằng cách trang phục riêng, cosplay các hình ảnh thú vị.

Chị Trương Thị Kim Loan (bib 90983) và anh Nguyễn Khánh Lâm (bib 90003) gây chú ý trên đường chạy với trang phục lấy cảm hứng từ các nhân vật trong phim hoạt hình. "Mình muốn giành giải thưởng cosplay để gửi cho một quỹ từ thiện trẻ em, do đó trang phục cũng lấy ý tưởng theo hình ảnh quen thuộc với các bạn nhỏ là phù thủy Maleficient", chị Loan cho hay.

Do chưa thử chạy với bộ trang phục trước, nên khi vào cuộc đua chị Loan mới thấm thía loạt khó khăn khi khoác lên người tạo hình ấn tượng. Bộ trang phục may bằng vải đen, bắt nắng. Độ dài cản trở hoạt động đôi chân, khiến chỉ sau vài bước chị phải làm quen với động tác xách váy , vừa xách vừa chạy.

Song theo chị Loan, chiếc nón mới là thứ gây cản trở nhiều nhất, nhất là khi chị chạy cự ly 42km. Kích thước của "cặp sừng" này khá to và nặng, rung rinh va đập vào nhau theo mỗi bước chân. Để cố định, chị phải buộc chặt nón vào đầu, gây hầm bí, phần tóc càng đổ nhiều mồ hôi hơn.

"Khoảng 5km đầu tiên mình thấy không ổn, đến khoảng 10km là mình tưởng như đã bỏ cuộc. Nhưng rất may anh Lâm - người bạn đồng hành đã động viên, giúp mình chinh phục vạch đích sau 5 giờ 47 phút", chị Loan chia sẻ.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo thích thú khi trao giải thưởng đặc biệt cho bộ trang phục cosplay ấn tượng nhất.

Chính bộ trang phục đặc biệt này đã giúp chị giành giải thưởng màn cosplay ấn tượng nhất với phần thưởng tiền mặt trị giá 5 triệu đồng, được trao bởi ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Asanzo.

Công bố giải cosplay trước khi cuộc đua diễn ra, ông Phạm Văn Tam cho biết giải thưởng nhằm khuyến khích các runner tận hưởng niềm vui trên đường chạy, từ đó càng yêu thích thể thao, rèn luyện sức khoẻ. Theo dõi cuộc đua cùng Ban tổ chức lựa chọn để trao giải, ông cho biết khá đau đầu khi chọn lựa vì bộ nào cũng ấn tượng. Cuối cùng, bộ phù thủy Maleficient được chọn vì Ban tổ chức và Asanzo đánh giá cao nỗ lực của runner khi vượt qua khó khăn để hoàn thành cự ly full marathon.

"Tôi rất hạnh phúc là nỗ lực của mình đã mang đến niềm vui cho người dân Quy Nhơn hai bên đường chạy, cũng như giúp các runner cảm thấy hứng thú hơn", chị Loan nói và đồng thời cho biết sẽ dùng số tiền thưởng này gửi đến cho các em nhỏ trong quỹ.

Trong khi đó, runner Nguyễn Thị Thùy Mỵ (bib 83613) và anh Võ Công Hưng (bib 83610) cosplay theo hình tượng "vợ chồng A Phủ" để chinh phục đường đua 21km.

Chị Mỵ rất vui khi nhiều người dân bên đường nghĩ rằng mình là người dân tộc miền núi đêến Quy Nhơn để tham gia giải chạy. Đây cũng là runner nữ xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng trao giải ở hạng mục cự ly 21 km nữ trên 40 tuổi.

Một runner khác cũng diện trang phục của dân tộc miền núi Tây Bắc.

Runner Phạm Đồng Chí Thịnh nổi bật trên đường chạy 21 km với màu đỏ của trang phục nghĩa quân Tây Sơn.

Chân chạy lại gây chú ý với bộ trang phục như một doanh nhân, với bộ vest cài nút chỉn chu và caravat.

VnExpress Marathon Quy Nhơn không chỉ là nơi các vận động viên chạy đua cũng như vượt qua thử thách của chính mình mà còn là "sâu khấu" của những ý tưởng sáng tạo thú vị. Tại VM Quy Nhơn năm ngoái, những bộ trang phục cosplay độc đáo đã trở thành đặc sản, tăng thêm phần hấp dẫn cho giải.

Năm nay, nhà tài trợ Asanzo quyết định trao giải 5 triệu đồng cho vận động viên hoặc gia đình có màn cosplay trang phục ấn tượng nhất. Đại diện hãng điện tử Việt kỳ vọng giải thưởng là sự khích lệ tinh thần rèn luyện sức khỏe, cũng như cổ động các runner tận hưởng sự vui vẻ, phấn khích khi tham gia sự kiện thể thao.

"Chạy bộ vừa tốt cho sức khỏe vừa đem lại niềm vui. Một giải thưởng nhỏ cho những sáng tạo trên đường chạy sẽ giúp vận động viên hào hứng hơn", đại diện Asanzo chia sẻ.

Bảo An

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :