Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Masters 2018 có số golfer ít nhất trong 21 năm qua

Trong bốn giải major của làng golf, Masters là giải mời duy nhất và có số golfer ít nhất, hiếm khi vượt quá 100 người. Năm nay, số người tranh tài tại sân golf Augusta chỉ tối đa là 87 người - ít nhất tính từ năm 1997.

Hiện tại, 86 suất dự Masters đã có chủ. Suất còn lại có thể sẽ thuộc về nhà vô địch Houston Open tuần này. Nhưng golfer vô địch Houston chỉ được mời dự Masters nếu anh này đáp ứng đủ những điều kiện mà ban tổ chức giải major danh giá nhất làng golf đưa ra.

Trong số những sự vắng mặt tại Masters năm nay, Brooks Koepka là trường hợp được chú ý nhất. Nhà vô địch US Open quyết định rút lui hôm thứ Hai vì chấn thương cổ tay trái. Ở chiều ngược lại, Cameron Smith của Australia là golfer gần nhất được nhận vé mời, sau khi lọt top 50 thế giới tuần qua.

Lần gần nhất Masters có dưới 87 người tham dự là vào năm 1997. Khi đó, Tiger Woods giành chiếc áo xanh đầu tiên trong sự nghiệp, đăng quang với cách biệt lên tới 12 gậy.

Tiger Woods có cơ hội tái hiện thành công tại Masters 1997. Ảnh: Golf.com.

Tiger Woods có cơ hội tái hiện thành công tại Masters 1997. Ảnh: Golf.com.

Masters được coi là giải major đặc biệt nhất trong năm, không chỉ bởi các golfer phải chờ bảy tháng để được đánh giải major kế tiếp kể từ sau PGA Championship. Masters mang đến màu sắc trang trọng và truyền thống, với áo xanh và tiệc tối cho nhà vô địch.

Đây là giải duy nhất chỉ dùng một sân thi đấu trong suốt chiều dài lịch sử, sân Augusta National. Giá vé vào sân xem bốn ngày thi đấu vào khoảng hơn 300 đôla, nhưng rất khó để mua. Sân đấu này nổi tiếng và danh giá đến mức, rất nhiều sân golf khác trên thế giới đã sao chép những thiết kế đặc biệt của nó, như Amen Corner (bao gồm nửa sau hố 11, hố 12 và nửa đầu hố 13) hay các cây cầu Ben Hogan và Nelson dẫn tới các hố 12 và 13. 

Masters luôn mang đến không khí đặc biệt. Ảnh: Reuters.

Masters luôn mang đến không khí đặc biệt. Ảnh: Reuters.

Hố 12 tại Augusta được nhớ đến như mồ chôn ước mơ bảo vệ danh hiệu của Jordan Spieth năm 2016. Đây là nơi Spieth mắc quadruple bogey và đánh rơi chức vô địch vào tay Danny Willett, dù dẫn năm gậy trước chín hố cuối. Đến giờ, đó vẫn là một trong hai màn gục ngã ám ảnh nhất trong lịch sử giải đấu, bên cạnh Greg Norman năm 1996 (Nick Faldo vô địch).

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :