Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

Aldridge lập kỷ lục, Spurs đạt chuỗi thắng dài nhất từ đầu mùa này

Cuộc đua giành vé dự play-off NBA mùa này đang diễn ra khốc liệt ở bảng miền Tây khi có tới chín đội vẫn ganh đua sáu tấm vé còn lại (hai vé đã thuộc về Houston Rockets và Golden State Warriors). Cuộc đối đầu sáng nay giữa hai đối thủ đang cạnh tranh là Spurs và Jazz diễn ra đúng với tính chất của một trận chung kết.

Mỗi đội đều có một ngôi sao biết tỏa sáng trận này. Đó là LaMarcus Aldridge, một ngôi sao kỳ cựu, và Donovan Mitchell, một tân binh tài năng. Đẳng cấp All-Star được Aldridge thể hiện với 26 điểm khi trận đấu trôi qua một nửa và 45 điểm khi tiếng còi hết trận vang lên. Đây là số điểm kỷ lục trong một trận đấu của cầu thủ 32 tuổi, người đã có sáu lần vào đội hình All-Star trong 12 năm thi đấu ở NBA.

Bên phần sân đối diện, Mitchell khiến tất cả phải thán phục với cú ném ba điểm thành công khi đồng hồ chỉ còn hơn ba giây, giúp Jazz gỡ hòa 114-114 và đưa trận đấu vào hiệp phụ. Dù vậy, 35 điểm của Mitchell trận này (14 điểm trong hiệp bốn) vẫn không đủ giúp Jazz thoát thua 120-124. Thất bại khiến vị trí thứ tám của đại diện bang Utah bị đe dọa bởi LA Clippers và Denver Nuggets.

Còn với Spurs, sau cuộc khủng hoảng phong độ, họ đã thiết lập chuỗi thắng dài nhất mùa với sáu trận liên tiếp. Từ ngoài top tám, Aldridge và đồng đội giờ leo lên vị trí thứ sáu, hơn Jazz hai trận thắng và thua ít hơn hai trận. "Cũng chỉ là một trận thắng thôi", Aldridge khiêm tốn phát biểu. "Tôi biết mình đã chơi tốt hôm nay nhưng mục tiêu của tôi là cùng Spurs thắng những trận còn lại. Chúng tôi phải sửa sai cho giai đoạn đầu mùa".

Aldridge (số 12) đạt điểm số cá nhân kỷ lục trong một trận đấu để giúp Spurs rộng cửa vào vòng play-offs mùa này.

Aldridge (số 12) đạt điểm số cá nhân kỷ lục trong một trận đấu để giúp Spurs rộng cửa vào vòng play-offs mùa này.

Cũng trong loạt trận hôm nay, đương kim vô địch Golden State Warriors thắng đội bét bảng miền Đông Atlanta Hawks 106-94. Nhưng chi tiết được chú ý hơn cả là Stephen Curry lại dính chấn thương trong trận đầu tiên trở lại sau thời gian dưỡng thương. Cú ngã vô tình của đồng đội McGee đè lên chân Curry trong hiệp ba đã khiến ngôi sao số một của Warriors tập tễnh rời sân và không quay trở lại.

Những thông tin cập nhật cho thấy Curry bị giãn dây chằng đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ tới khi Warriors chơi vòng play-offs. Đây là lần thứ ba trong mùa giải năm nay, ngôi sao 30 tuổi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Cleveland Cavaliers giành vé dự play-offs sau màn hủy diệt Phoenix Suns 120-95. Lợi thế sân nhà giúp LeBron James và đồng đội duy trì thế dẫn điểm cả bốn hiệp để có một trong những thắng lợi dễ dàng nhất mùa này. Việc HLV Tyronn Lue tạm nghỉ chữa bệnh dường như không ảnh hưởng tới phong độ của đương kim á quân NBA. Cùng với Raptors và Celtics, họ trở thành đội thứ ba của miền Đông góp mặt tại vòng play-offs.

Kết quả loạt trận sáng 24/3, theo giờ Hà Nội. 

Kết quả loạt trận sáng 24/3, theo giờ Hà Nội. 

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :