Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Thomas giành FedEx Cup dù chỉ về nhì ở Tour Championship

Ba tháng trước, Xander Schauffele còn lo lắng về suất tham dự PGA Tour mùa sau. Nhưng bây giờ, mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Chàng trai 23 tuổi đến từ San Diego trở thành tân binh đầu tiên vô địch Tour Championship, kể từ khi giải đấu ra đời năm 1987.

thomas-gianh-fedex-cup-du-chi-ve-nhi-o-tour-championship

Schauffele gây bất ngờ với danh hiệu tại Tour Championship. Ảnh: Reuters.

Schauffele ghi birdie ở hố cuối cùng để đạt -2 ở vòng cuối và tổng -12, vượt qua Justin Thomas, người chỉ đạt par ở hố 18. Nhưng Thomas cũng sẽ không bao giờ vui mừng đến thế khi về nhì.

Chừng đó là quá đủ để anh giành FedEx Cup và ẵm giải thưởng 10 triệu đôla, đó là danh hiệu xứng đáng cho golfer vô địch tới năm giải mùa này, trong đó có một giải major.

Lần đầu tiên sau tám năm, có đến hai golfer cùng hân hoan tại East Lake. Năm 2009, Tiger Woods giành FedEx Cup còn Phil Mickelson vô địch Tour Championship.

thomas-gianh-fedex-cup-du-chi-ve-nhi-o-tour-championship-1

Cả Thomas lẫn Schauffele đều vui mừng với kết quả ở Tour Championship và FedEx Cup. Ảnh: Reuters.

Lần này vị khách bất ngờ trong lễ mừng công là Schauffele. Một mùa giải thành công của chàng tân binh, đứng T5 tại US Open, và vô địch Greenbrier Classic. Schauffele đáng ra vắng mặt Tour Championship nếu không có sáu hố cuối xuất thần tại Conway Farms tuần trước, để lọt top 30 FedEx Cup.

Và ở chín hố cuối Tour Championship, Schauffele đã cho thấy anh xứng đáng góp mặt tại giải đấu, khi không mắc một lỗi nào và ghi hai điểm birdie để đăng quang ngoạn mục.

Thomas đã đe dọa ngôi vị dẫn đầu, với hai điểm birdie liên tiếp ở các hố 16 và 17, và có cú phát bóng rất tốt ở hố 18. Nhưng Schauffele vẫn là người làm tốt hơn ở hố cuối, giành 3,75 triệu đô với chức vô địch, và hai triệu đô khi xếp thứ ba chung cuộc tại FedEx Cup.

thomas-gianh-fedex-cup-du-chi-ve-nhi-o-tour-championship-2

Justin Thomas giành FedEx Cup theo cách không thể xứng đáng hơn. Ảnh: Reuters.

Schauffele không có gì phải hối tiếc nếu nhìn vào những người xếp trên anh, Justin Thomas và Jordan Spieth. Hạt giống số một Spieth đã chơi rất cố gắng ở vòng cuối, đạt -3 gậy để có tổng -7, qua đó giành ba triệu đô cho người về nhì tại FedEx Cup. "Thomas rõ ràng là người xứng đáng nhất để giành FedEx Cup", Spieth dành những lời có cánh cho người bạn thân.

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :