Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Barry sắp độc chiếm kỷ lục đá nhiều trận nhất ở Ngoại hạng Anh

* Trận Arsenal - West Brom diễn ra lúc 2h ngày thứ Ba 26/9, theo giờ Hà Nội.

Gareth Barry hiện có cùng 632 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh với Ryan Giggs. Tiền vệ 36 tuổi chơi trọn vẹn 90 phút trong cả bốn trận, kể từ khi cập bến West Brom, và nhiều khả năng sẽ độc chiếm kỷ lục về số trận đá Ngoại hạng Anh trong trận đấu muộn vòng sáu, gặp Arsenal.

barry-sap-doc-chiem-ky-luc-da-nhieu-tran-nhat-o-ngoai-hang-anh

Gareth Barry sắp độc chiếm ngôi vị cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Phía sau Barry, không có cầu thủ nào đang thi đấu có từ 500 trận trở lên tại Ngoại hạng Anh. Ba người có thành tích gần nhất với lão tướng người Anh hiện còn ra sân là Michael Carrick (479 trận), Jermain Defoe (474 trận) và Wayne Rooney (466 trận).

Tuy nhiên, rất khó để ba cầu này trên bắt kịp kỷ lục của Barry. Người gần nhất, Carrick, cần ít nhất bốn mùa để san bằng thành tích với tiền vệ đội West Brom, nếu anh được ra sân liên tục, còn Barry nghỉ thi đấu ngay lập tức.

Không chỉ giữ ngôi số một về số trận thi đấu, Gareth Barry còn giữ đỉnh bảng, trong danh sách cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất. Tiền vệ trưởng thành từ lò Aston Villa đã chơi tổng cộng 52.871 phút, hơn người xếp thứ nhì, cựu thủ thành David James hơn 1.000 phút.

barry-sap-doc-chiem-ky-luc-da-nhieu-tran-nhat-o-ngoai-hang-anh-1

Barry hiện có 632 lần ra sân sau 21 năm thi đấu ở Ngoại hạng Anh

Hai yếu tố giúp Barry có được những thành tích này nằm ở thể lực và khả năng chọn đội bóng thông minh của anh. Lão tướng sinh năm 1981 rất dẻo dai, dù đã qua đỉnh cao từ cách đây vài năm. Anh cũng luôn đảm bảo được suất đá chính, dù đầu quân cho Aston Villa, Man City, Everton hay West Brom.

Gareth Barry hiện giữ một kỷ lục không mong muốn, đó là số thẻ vàng nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Cầu thủ sinh tại ngoại ô London hiện sở hữu 119 thẻ vàng, nhiều hơn 20 thẻ so với người đứng kế tiếp, Wayne Rooney, và 40 thẻ so với Lee Bowyer và Kevin Davies.

Trong hơn hai thập kỷ chơi bóng, đối thủ mà Barry e ngại nhất là Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford đã giành 23 chiến thắng trong những cuộc đọ sức với những đội của Barry. Đối thủ tiếp theo là Liverpool (16 trận) và Arsenal (15 trận). Chelsea và Tottenham cùng có 14 trận thắng mỗi khi Barry đứng bên kia sân.

barry-sap-doc-chiem-ky-luc-da-nhieu-tran-nhat-o-ngoai-hang-anh-2

Man Utd là đối thủ e ngại nhất trong sự nghiệp của Gareth Barry

Gareth Barry cùng lứa với thế hệ tài năng của bóng đá Anh, gồm John Terry, Ashley Cole, Michael Carrick, Joe Cole, Owen Hargreaves... nhưng anh không có sự công nhận như các đồng nghiệp. Đội bóng lớn nhất Barry từng khoác áo là Man City. 

Trong bốn mùa ở Manchester, tiền vệ người Anh sắm vai trò chuyển giao sức mạnh, nhiều hơn là người đặt nền móng cho sự phát triển của Man City. Anh là thành viên "Man xanh" đoạt Cup FA mùa 2010-2011 và vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2011-2012.

barry-sap-doc-chiem-ky-luc-da-nhieu-tran-nhat-o-ngoai-hang-anh-3

Barry là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Barry được HLV Kevin Keegan cho ra mắt đội tuyển Anh vào tháng 5/2000, trong trận giao hữu với Ukraine, chuẩn bị cho Euro 2000, và có tên tham dự vòng chung kết. Nhưng khi Sven-Goran Eriksson nắm quyền, Barry bị đẩy xuống đội U21 và hai năm sau mới trở lại đội tuyển.

Sau Euro 2000, World Cup 2010 là giải đấu lớn thứ hai Barry góp mặt. Dù vậy, anh không có suất đá chính. Tính đến lúc này, tiền vệ kỳ cựu mới 53 lần khoác áo "Tam Sư".

Thắng Nguyễn

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :